Đơn của ông Tùng cho hay, ngày 20/9/2018 Công ty có nhận một lái xe tên Trần Đại D. (trú Hải Lăng, Quảng Trị). Ông D. được Công ty giao chạy chiếc xe khách mang 47 chỗ BKS 43B -03133 hoạt động tại vùng Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận).

Đến cuối tháng 11/2018, ông D. báo về Công ty xin nghỉ việc. Ngày 1/12/2018 thì Công ty sắp xếp người vào Phan Thiết để bàn giao xe và công việc với lái xe D. Tuy nhiên, sau khi người của Công ty vào Phan Thiết thì ông D. không có mặt để bàn giao xe.

leftcenterrightdel
Đơn tố cáo của công ty Hoàng Hải Tùng gửi đến cơ quan công an 

Sau đó, Công ty đã tiến hành các bước như hợp đồng đã ký để tiến hành chấm dứt hợp đồng làm việc với lái xe D. và tiến hành giám định lại xe để xác định các thiệt hại mà ông D. gây ra đối với chiếc xe mang BKS 43B -03133. Công ty Hoàng Hải Tùng xác định tổng thiệt hại của chiếc xe nêu trên sau khi giám định là hơn 38 triệu đồng.

Sau khi công ty Hoàng Hải Tùng chấm dứt hợp đồng với lái xe D., sau đó có một nhóm người đã đến bãi đỗ xe của công ty đập phá đồ đạc đe dọa tính mạng của người trong công ty. “Bọn chúng đe dọa các tài xế có mặt ở đó không được nhận xe hoặc chở khách nếu không sẽ bị chặn đánh. Tất cả sự việc đều được camera an ninh ghi lại. Chúng tôi là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch nên sự việc khiến anh em tài xế hoang mang, đồng thời khiến hình ảnh công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng", ông Tùng cho hay.

leftcenterrightdel
 Một số người đến Công ty Hoàng Hải Tùng để đập phá đồ đạc

Ông Tùng còn cho biết thêm, những ngày qua lái xe D. liên tục đến công ty và bãi xe của công ty quấy rối, hăm dọa đồng thời uy hiếp tinh thần gia đình ông Tùng và những lái xe khác đang làm việc cho công ty. Việc uy hiếp này đã làm ảnh hưởng nặng nề đến công việc kinh doanh của công ty.

Trao đổi về những nội dung tố cáo của Công ty Hoàng Hải Tùng, Công an phường Hòa Cường Bắc (Q.Hải Châu) cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo, tố cáo của Công ty Hoàng Hải Tùng. Hiện đơn vị đang tiến hành trích xuất camera để nhận diện nhóm người đến bãi đỗ xe gây rối, đập phá rồi sẽ mời lên làm việc.

Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

X.N