(BVPL) - Bà Lưu Thị Doan (SN 1958, ngõ 259, phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang sống yên ổn thì bị “đầu gấu” vào dỡ nhà, phá hoại tài sản, đe dọa tính mạng cả gia đình. Sự việc đã được trình lên Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Hai Bà Trưng nhưng tới nay đã trải qua hơn 2 năm mà sự việc vẫn chưa được giải quyết.
 
Bỗng dưng mất nhà
 
Báo Bảo Vệ Pháp Luật nhận được đơn tố cáo của bà Lưu Thị Doan (SN 1958, ngõ 259, phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong đơn, bà Doan đã “tố” ông Phạm Hùng Thu và con trai là anh Phạm Hùng Khang (phố Đại La, phường Đồng Tâm) đã có hành vi thuê “đầu gấu” phá hoại tài sản, đe dọa tính mạng gia đình bà.
 
Theo phản ánh của bà Doan, vụ việc bắt đầu từ ngày 28/12/2009, khi UBND quận Hai Bà Trưng ra Quyết định số 3356/QĐ-UBND về việc thu hồi 428,975m2 đất. Gia đình bà Doan nằm trong diện giải phóng mặt bằng và bị thu hồi 45,465m2 để thực hiện dự án thoát nước. Số diện tích 14,99m2 còn lại của gia đình bà được phép cải tạo thành căn nhà cấp 4, được cơ quan có thẩm quyền công nhận và sử dụng hợp pháp trong thời gian chờ mua nhà dự án.
 
Khu đất nhà bà Doan
Khu đất nhà bà Doan
 
Đến sáng ngày 29/10/2013, nhân lúc gia đình bà Doan vắng nhà, ông Phạm Hùng Thu và con trai là anh Phạm Hùng Khang có hộ khẩu thường trú tại 128C, Đại La (Hà Nội) bỗng nhiên cho nhiều người đến đập phá, san phẳng căn nhà 14,99m2 của gia đình bà. Nhóm côn đồ này đã phá hủy nhiều đồ đạc, như bàn ghế, giường tủ, đồ dùng sinh hoạt. Sau đó, nhóm người này còn ném toàn bộ số đồ dùng đó ra sông Tô Lịch trước sự chứng kiến của nhiều người dân khu phố, và một số cán bộ, công an phường Đồng Tâm. Không chỉ có vậy, nhóm côn đồ táo tợn này còn dùng nhiều lời lẽ đe dọa đến tính mạng của gia đình bà Doan, khiến bà rất hoang mang và lo sợ.
 
Cũng theo đơn phản ánh, lực lượng công an phường Đồng Tâm ngay sau đó đã xác nhận vụ việc, lập biên bản, thu thập chứng cứ và đã hoàn thiện hồ sơ gửi lên Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Hai Bà Trưng để giải quyết theo thẩm quyền. Sau đó, gia đình bà Doan tiếp tục nhiều lần gửi đơn đến cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng. 
 
Nhiều khuất tất trong vụ án
 
Tính đến nay, đã hơn 2 năm kể từ khi vụ việc xảy ra, gia đình bà Doan luôn phải sống trong sự lo lắng, sợ hãi, bởi những người gây hại cho gia đình bà vẫn ngoài vòng pháp luật. Cũng trong khoảng thời gian đó, gia đình bà Doan đã phải đi thuê nhà ở, cuộc sống bị đảo lộn. Đơn phản ánh cũng cho biết, ông Phạm Hùng Thu, nguyên là một cán bộ Công an hộ khẩu, nay đã nghỉ hưu.
 
Cũng theo bà Doan, ông Phạm Hùng Thu và Phạm Hùng Khang không có nhà ở phố Vọng. Mà trên thực tế, lô đất 2E5 phía sau nhà bà Doan là của ông Phạm Quang, đã ở từ rất lâu, có đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Như vậy, mục đích phá hoại tài sản của bố con ông Thu vai trò của ông Phạm Quang trong vụ việc này là gì? Và mối quan hệ của ông Quang với bố con ông Thu ra sao?
 
Để tiếp tục làm rõ vụ việc, Pv báo Bảo vệ pháp luật đã liên hệ với ban hình sự CA quận Hai Bà Trưng. Tuy nhiên, sau khi làm việc trực tiếp với điều tra viên thụ lý vụ án, Pv không nhận được câu trả lời chính thức nào, với lý do vụ việc này cần được hỏi ý kiến lãnh đạo CA Quận. Sau nhiều ngày chờ xin ý kiến, Pv đã không nhận được động thái làm việc. Khi liên lạc lại với điều tra viên thì chỉ nhận được câu trả lời: “Vụ việc đã được anh báo cáo cấp trên, nhưng sếp đang đi công tác.”
 
Vụ án đã được khởi tố, đã có đủ bằng chứng từ phía bị hại cũng như những chứng cứ được cơ quan chức năng cung cấp trong quá trình điều tra, nhưng hiện tại bị can vẫn chưa bị khởi tố. Những kẻ gây cái ác và gieo rắc lỗi kinh hoàng cho gia đình bà Doan vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
 
 

 

Thông báo của Bộ công an và Văn phòng Chính phủ.
Thông báo của Bộ công an và Văn phòng Chính phủ.
 
Được biết, ngày 30/11/2015, bà Doan đã nhận được thông báo của Thanh tra Bộ Công an về việc Bộ Công an đã chuyển đơn tố cáo của bà đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng. Ngày 22/12/2015, Văn phòng Chính phủ đã ra thông báo về việc chuyển đơn của bà Doan cho Công an Thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao đến nay đã hơn 4 tháng kể từ ngày bà Doan nhận được thông báo của Thanh tra Bộ Công an, cũng như từ Văn phòng Chính phủ nhưng phía CA quận Hai Bà Trưng vẫn “bình chân như vại”, chưa thấy phản hồi gì cho gia đình bà? Phải chăng, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Hai Bà Trưng đang “phớt lờ” trước vụ việc nghiêm trọng này?
 
Minh Châu – Đình Tuyến
.