Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết đến thời điểm này, TP HCM ghi nhận 25 trường hợp dương tính liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp. Qua đó đã truy vết được 67 trường hợp F1, xét nghiệm có 23 mẫu âm tính và 44 mẫu đang chờ kết quả. Có 336 trường hợp F2, 326 mẫu đã có kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tại cuộc họp.
Theo ông Bỉnh, nơi hội thánh truyền giáo Phục Hưng sinh hoạt là một khuôn viên chật hẹp, trong ngõ nhỏ, có đông người cùng tham gia truyền giáo trong thời gian dài. Tất cả người trong gia đình mục sư - trưởng giáo phái, đã dương tính.
 
Sở Y tế đang xét nghiệm kháng thể cho các trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cũng đang tiến hành giải mã gene virus của các ca nghi nhiễm, dự kiến sáng mai sẽ có kết quả. Ông Bỉnh cũng đặt nghi vấn virus là biến chủng Ấn Độ hoặc biến chủng Anh, với tốc độ lây nhiễm nhanh.
leftcenterrightdel
Khách sạn Sheraton bị phong tỏa trong sáng 27/5. 
Trước đó, tối 26/5 từ 3 trường hợp có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Gia Định, xét nghiệm sàng lọc ghi nhận dương tính nCoV. Trong đêm thành phố đã truy vết, tìm đến mục sư của giáo phái, và truy được 27 người thuộc giáo phái. Trong đó phát hiện 25 trường hợp có kết quả dương tính nCoV, sinh sống ở 6 quận, huyện. Các F1 trải khắp 16 quận, huyện.
 
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở làm đẹp như hớt tóc, gội đầu. Các quán hàng, trà đá... vỉa hè không được bán tại chỗ, chỉ bán mang về. Đồng thời, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo. Các hoạt động nghi lễ trong nội bộ cơ sở tôn giáo thì thực hiện không quá 10 người. Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Y tế xác định mức độ dịch bệnh để tiến hành giãn cách xã hội những nơi có nguy cơ cao./.
Nguyễn Lánh