Xác nhận với PV, ông Lê Minh Khánh - Chủ nhiệm Ủy kiểm Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Triệu Phong cho biết: Chiều nay, UBKT Huyện ủy đã họp và công bố hình thức kỷ luật cao nhất về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Bình Triệu, Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch UBND huyện Triệu Phong, đó là khai trừ Đảng.

Hình thức kỷ luật được áp dụng cho ông Nguyễn Bình Triệu căn cứ theo đề xuất của chi bộ Đảng Phòng Tài chính - Kế hoạch, cũng như đã có sự thống nhất cao trong Thường vụ Huyện ủy.

Ông Khánh cho biết, ông Nguyễn Bình Triệu đã có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục nữ đồng nghiệp ngay tại phòng làm việc, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm đồng nghiệp. Hành vi của ông Triệu đã vi phạm nghiêm trọng điều lệ Đảng, cũng như những điều Đảng viên không được làm, để lại hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong trong tập thể Đảng viên và quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín tổ chức Đảng và cá nhân.


 Trụ sở cơ quan nơi ông Nguyễn Bình Triệu bị chị N.T.L.A tố cáo hiếp dâm trong giờ làm việc.

Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, cuối tháng 6/2018, chị N.T.L.A (SN 1988), chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong đã có đơn tố cáo ông Nguyễn Bình Triệu (SN 1979) đã có hành vi hiếp dâm chị A ngay tại phòng làm việc.

Trong đơn, chị A nói rõ vào lúc 10h sáng ngày 21/6, ông Triệu đã đi vào phòng làm việc của chị và khép cửa lại, sau đó áp sát chị A và có hành vi dùng tay sờ soạng, luồn tay vào áo, cởi cúc quần chị A để hiếp dâm. Khi chị A tìm cách bỏ chạy thì ông Triệu chốt cửa lại rồi tiếp tục cưỡng bức. Chị A chống cự quyết liệt thì bị ông Triệu bóp cổ, cắn vào môi.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Triệu Phong đã kết luận hành vi của ông Triệu không đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm nên đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, Công an huyện Triệu Phong đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng đối với ông Nguyễn Bình Triệu vì xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Ông Nguyễn Bình Triệu không phải là Đảng viên duy nhất bị kỷ luật gần đây ở Quảng Trị vì vi phạm nghiêm trọng những điều Đảng viên không được làm, liên quan đến đạo đức, tác phong và lối sống sinh hoạt. Đầu tháng 8 này, Đảng viên Phan Thị Liên, Phó phòng nghiệp vụ I UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị cũng bị Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh Quảng Trị kết luận sai phạm và kỷ luật với hình thức Khiển trách, do đã vào phòng khách sạn đóng kín cửa với chồng của người khác, rồi khai báo tên giả, địa chỉ giả khi làm việc với cơ quan chức năng.

Bùi Tiến