Tham dự Phiên trù bị Đại hội có đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đồng chí Lê Giang Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tối cao nhiệm kỳ 2015-2020 cùng các đồng chí là đại biểu chính thức được bầu từ các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ VKSND tối cao.

Tại Phiên trù bị, Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký Đại hội, Ban thẩm tra tư cách đại biểu; thông qua Quy chế làm việc và Quy chế bầu cử của Đại hội.

leftcenterrightdel
 Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Đại hội cũng nghe trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào Dự thảo văn kiện của Trung ương trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dự thảo báo báo chính trị trình Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII.

Theo đó, các ý kiến tham gia đều bày tỏ sự nhất trí cao với các Dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cho rằng các dự thảo văn kiện được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, khoa học và nghiêm túc, có sự đổi mới cả về nội dung và hình thức thể hiện; đã nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng thực tế hình hình thực tế của đất nước và của Đảng, có tính tổng kết và khái quát cao.

Dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng ủy Khối được xây dựng nghiêm túc, công phu, đánh giá trung thực, khách quan, toàn diện kết quả đã đạt được cũng như những đóng góp quan trọng của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đối với công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2015 -2020, đồng thời nghiêm túc nhìn nhận, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ XII, từ đó đề ra phương hướng, chỉ tiêu, ngiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó xác định rõ các nhóm nhiệm vụ trọng tâm và những giải pháp đột phá về cơ bản sát với tình hình thực tiễn của Đảng bộ Khối. 

Đồng thời các ý kiến góp ý dự thảo các văn kiện cho rằng chủ đề Đại hội XIII của Đảng đã bao quát đầy đủ những vấn đề cốt lõi nhất của Đảng, phù hợp với thực tiễn đặt ra cho đất nước trong giai đoạn tới. Đồng thời đánh giá, làm rõ những thành tựu đạt được cũng như việc chỉ ra những mặt hạn chế, khuyết điểm cần được khắc phục; các dự thảo văn kiện đã thể hiện tính khách quan, toàn diện, xác định rõ được quan điểm phát triển, mục tiêu chiến lược, định hướng phát triển chiến lược trong thời gian dài.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Vũ Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ VKSND tối cao phát biểu nội dung về bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký Đại hội, Ban thẩm tra tư cách đại biểu.
leftcenterrightdel
Đại biểu dự Đại hội biểu quyết bầu Đoàn Chủ tịch. 

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Đại hội cũng đã nghe các ý kiến thảo luận đóng góp vào các văn kiện; đồng thời nghe đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt Đoàn chủ tịch tổng hợp ý kiến phát biểu tham luận tại Đại hội.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tổng hợp ý kiến phát biểu tham luận tại Đại hội.


Một số hình ảnh tham luận tại Đại hội

leftcenterrightdel
Phó Vụ trưởng Vụ 5 Nguyễn Mạnh Thường tham luận. 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật tham luận tại Đại hội.

leftcenterrightdel
 Vụ trưởng Vụ 10 Phan Văn Tâm tham luận.
leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Tùng phát biểu. 

Phát biểu kết thúc Phiên trù bị và quán triệt một số vấn đề lưu ý tại Phiên chính thức, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao nêu rõ, sau một buổi chiều làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Phiên trù bị Đại hội Đảng bộ VKSND tối cao lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra theo đúng kế hoạch, hoàn thành các nội dung đã đề ra. 

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu kết thúc Phiên trù bị.

Nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ VKSND tối cao lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao đề nghị các đại biểu tiếp tục phát huy trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các tài liệu của Đại hội cũng như các quy định về bầu cử; đồng thời bộ phận liên quan cần làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội, công tác bầu cử để Đại hội Đảng bộ VKSND tối cao lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 được diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo kế hoạch, sáng mai (27/8), Phiên chính thức Đại hội Đảng bộ VKSND tối cao lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được diễn ra vào đúng 8 giờ, tại Hội trường tầng 3, trụ sở VKSND tối cao (số 9, Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Thực hiện Chỉ thị 16 và 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, các đại biểu dự Đại hội thực hiện nghiêm quy định về phòng dịch, thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn, ngồi giãn cách trong Hội trường...

P.V