Ngày 16/12, Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam cho biết, đã tiếp nhận và xem xét đơn xin thôi thành viên Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng nhân dân của ông Nguyễn Viết Dũng.

Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam cũng cho hay ông Dũng có đơn xin thôi thành viên Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng nhân dân trước kỳ họp thứ 12, khóa 10 nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra (từ ngày 7 đến 9/12). Ông Nguyễn Viết Dũng chỉ xin thôi thành viên Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng nhân dân chứ không xin thôi đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam. Lý do ông Dũng xin thôi vì lý do sức khỏe và công việc cá nhân với lo sợ ảnh hưởng đến việc chung của Ban Kinh tế Ngân sách.  

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Viết Dũng (Ảnh:VP)

Trước đó, Báo BVPL đã đưa tin, ngày 6/12, một nhóm khách chơi golf gồm 4 người đến chơi trên sân BRG Đà Nẵng (TP Đà Nẵng). Trong quá trình chơi, do bất đồng với một nhân viên phục vụ là chị N.A.L (SN 2002, nữ nhân viên phục vụ tại sân golf BRG Đà Nẵng) về việc tính số gậy đã chơi trong một hố, một vị khách (SN 1978, trú tỉnh Quảng Nam) đã dùng gậy chơi golf đánh vào người nữ nhân viên. Cú đánh mạnh khiến cây gậy golf gãy làm đôi, chị L. phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Sự việc gây xôn xao dư luận khi ngay sau đó các câu lạc bộ golf lên tiếng tố người đánh nữ nhân viên là ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Sau đó, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam đã có thông cáo báo chí với nội dung:  “Trong những ngày qua, báo chí và mạng xã hội thông tin về vụ việc ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có hành vi hành hung nhân viên sân golf BRG Đà Nẵng.

Trên cơ sở nắm bắt thông tin từ báo chí và mạng xã hội, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh vào cuộc làm rõ. Đồng thời, yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo cụ thể, trung thực vụ việc. Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ đại biểu HĐND tỉnh có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật...”.

Trong đơn tường trình gửi Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Viết Dũng thừa nhận hành vi của mình đã làm ảnh hưởng đến uy tín của HĐND tỉnh Quảng Nam. Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, Thị ủy Điện Bàn đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thị ủy vào cuộc kiểm tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm của Đảng viên Nguyễn Viết Dũng.

PV