Tối ngày 12/12, ông Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cho biết, 15h chiều ngày 13/12 sẽ tổ chức họp báo thông tin liên quan đến vụ việc một đại biểu HĐND tỉnh bị tố đánh nữ nhân viên sân golf nhập viện. Tuy nhiên ngày 13/12, HĐND tỉnh Quảng Nam đã hoãn họp báo vụ việc và gửi thông tin cho các cơ quan báo chí.

Cụ thể văn bản nêu: “Trong những ngày qua, báo chí và mạng xã hội thông tin về vụ việc ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 có hành vi hành hung nhân viên sân golf BRG Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam thông tin đến báo chí liên quan đến vụ việc một đại biểu HĐND tỉnh bị tố đánh nữ nhân viên sân golf nhập viện.

Trên cơ sở nắm bắt thông tin từ báo chí và mạng xã hội, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh vào cuộc làm rõ. Đồng thời, yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo cụ thể, trung thực vụ việc. Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ đại biểu HĐND tỉnh có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật...”.

Trước đó, như Báo BVPL đã đưa tin, ngày 6/12, một nhóm khách chơi golf gồm 4 người đến chơi trên sân BRG Đà Nẵng (TP Đà Nẵng). Trong quá trình chơi, do bất đồng với một nhân viên phục vụ là chị N.A.L (SN 2002, nữ nhân viên phục vụ tại sân golf BRG Đà Nẵng) về việc tính số gậy đã chơi trong một hố, một vị khách (SN 1978, trú tỉnh Quảng Nam) đã dùng gậy chơi golf đánh vào người nữ nhân viên. Cú đánh mạnh khiến cây gậy golf gãy làm đôi, chị L. phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Ngay sau đó, các câu lạc bộ golf lên tiếng tố người đánh nữ nhân viên là ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Vụ việc ông Dũng chơi golf, đánh nữ nhân viên phải nhập viện đã gây xôn xao dư luận, khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, nhiều câu lạc bộ golf đòi tẩy chay ông này. Cụ thể, trong thông báo của Câu lạc bộ golf – Hội bất động sản Du lịch Việt Nam (VnTPA Golf Club) cho biết, rất bức xúc khi hay tin ông Dũng hành hung một nữ nhân viên khiến người này bất tỉnh ngay tại sân golf, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cú đánh mạnh tới mức gãy đôi cây gậy golf.

leftcenterrightdel
 Chị N.A.L tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng (Ảnh: facebook nhân vật)

Nhận thấy đây là một hành động xấu, vi phạm nặng nề văn hóa golf, bôi xấu hình ảnh của những người chơi golf Việt Nam và ngành thể thao lành mạnh đang phát triển tốt đẹp, góp một phần lớn cho ngành du lịch của đất nước ta, CLB Golf Bách Khoa Đà Nẵng cũng tuyên bố tẩy chay tay golf nhân vật này.

Chị N.A.L bị vị khách chơi golf đánh hiện đã xuất viện và về nhà. Phía gia đình nữ caddie N.A.L. đã cho biết, hiện sức khỏe của chị L.  đã bình phục. Người hành hung chị L.  cũng đã đến công ty nơi chị L. làm việc gửi lời xin lỗi.

 

L.T - X.N