Việc hàng loạt các cửa  hàng, Trung tâm bảo hành, trụ sở Cty Nhật Cường đồng loạt bị khám xét sáng nay (9/5/2019) gây chú ý tới dư luận và khách hàng. 
Nhật Cường Mobile là một trong những doanh nghiệp phân phối điện thoại, đặc biệt là iPhone có tiếng ở Hà Nội Địa bàn kinh doanh của Nhật Cường gói gọn tại Hà Nội với 9 cửa hàng: số 33 Lý Quốc Sư, số 2 Chùa Bộc, số 12 Láng Hạ, số 10 Nguyễn Xiển, số 214 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên), số 3 Xuân Thuỷ, Số 57-59 Bạch Mai, số 9 Trần Duy Hưng và số 267 Quang Trung (Hà Đông).

Tuy nhiên, trong sáng nay, cả 9 cửa hàng này đều ngắt kết nối với khách hàng, hoàn toàn đóng cửa. Nhiều tài liệu ở các cửa hàng của Nhật Cường ở số 33 Lý Quốc Sư đã bị lực lượng chức năng thu giữ. 

leftcenterright
 Hàng loạt cơ sở kinh doanh của Nhật Cường Mobile bị khám xét

Bên cạnh công tác bán hàng thì Nhật Cường còn có dịch vụ sửa chữa điện thoại lấy ngay, áp dụng với mọi thương hiệu. 

Tuy nhiên, trung tâm bảo hành của Nhật Cường Mobile tại C4 Giảng Võ sáng nay cũng bị khám xét. Đây là trụ sở chính của Nhật Cường Services. Ngoài ra, hệ thống dịch vụ sửa chữa của Nhật Cường còn nằm tại 7 địa chỉ khác tại các quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân, Long Biên, Hà Đông (Hà Nội).

Nhật Cường không chỉ được biết đến với chuỗi cửa hàng bán lẻ di động nổi tiếng, công ty này còn trúng thầu và đang triển khai một loạt dự án công trực tuyến của Hà Nội.   

Theo đó, Nhật Cường software (đơn vị thành viên của Cty Nhật Cường)  mới được thành lập mô hình công ty và đi vào hoạt động chính thức từ năm 2016.

Nhật Cường software hiện đang có địa chỉ trên website tại toà nhà HITTC, tầng 17, số 185 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP.Hà Nội. Còn Công ty Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường có địa chỉ 39-41 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Người đại diện cho cả 2 công ty này là ông Bùi Quang Huy (sinh năm 1974, quốc tịch Việt Nam)

leftcenterrightdel
Công an khám xét nhà riêng của ông chủ Cty Nhật Cường 

Dù chưa có vị thế, kinh nghiệm lâu năm trên bản đồ các doanh nghiệp ngành công nghệ và mới thành lập, tuy nhiên, Nhật Cường software trúng thầu khá nhiều dự án lớn trong lĩnh vực này.

Khi Hà Nội xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, Nhật Cường trúng các gói thầu triển khai hệ thống quản lý giáo dục trên địa bàn thành phố; xây dựng hệ thống quản lý bệnh viện, cơ sở y tế và hồ sơ sức khoẻ toàn dân; xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư, triển khai dịch vụ công trực tuyến; Cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm Lưu trú trực tuyến, phần mềm Hộ chiếu Online...

Đặc biệt, các dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội được biết đến là mũi nhọn đột phá để Hà Nội triển khai thành phố thông minh vào năm 2020. Số vốn rót cho chương trình này lên tới cả chục nghìn tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Cty Nhật Cường còn tham gia nhiều gói thầu dịch vụ công trực tuyến tại Hà Nội

Cụ thể,  Tháng 12/2016, UBND TP. Hà Nội ban hành quyết định 6699/QĐ-UBND với nội dung “Thuê dịch vụ cung cấp phần mềm khai thác cơ sở dữ liệu dân cư, triển khai dịch vụ công trực tuyến và ứng dụng điều hành, phục vụ công dân, doanh nghiệp”, thuộc chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước TP.Hà Nội năm 2016 (đợt 2).

Hình  thức lựa chọn nhà thầu cho hạng mục này là chỉ định thầu và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường chính là đơn vị trúng thầu. 

Năm 2017, Nhật Cường đã liên danh cùng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông Kinh thực hiện gói thầu số hóa tài liệu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội của Sở Kế hoạch và Đầu tư. 

Công ty này thường xuyên được nhắc đến như một đơn vị mũi nhọn cùng Viettel, VNPT đưa Hà Nội trở thành một thủ đô thông minh với nền tàng công nghệ vượt trội của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Vợ chồng ông Bùi Quang Huy cũng được biết đến là người sở hữu nhiều siêu xe: Bentley, LandRover, Lexus và nhiều bất động sản có giá tại hồ Tây. 


Hà Nhân