Đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương cho biết" Thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương về việc phòng chống dịch COVID-19. Với chức năng, nhiệm vụ của Ngành Kiểm sát nhân dân nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ngành KSND tỉnh Hải Dương thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền, cơ quan điều tra, các cơ quan hữu quan phân loại xử lý kịp thời các vụ việc có dấu hiệu tội phạm, vi phạm pháp luật. Đồng thời chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống, chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Tại Hải Dương là nơi tâm dịch, những ngày gần đây dịch COVID-19 đã gây thiệt hại lớn về kinh tế - chính trị. Ngày 15/2, tỉnh Hải Dương đã thực hiện việc giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh trong vòng 15 ngày. 

leftcenterrightdel
Đ/c Phạm Văn Quang - Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương chỉ đạo cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Mặc dù điều kiện nơi tâm dịch nhưng VKSND tỉnh Hải Dương luôn chỉ đạo sát sao, cán bộ và người lao động trong ngành Kiểm sát tỉnh Hải Dương tích cực, chủ động áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch và bám sát các nhiệm vụ chuyên môn. VKSND các huyện, thị và các thành phố trên địa bàn tỉnh Hải Dương luôn chủ động phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch trong đội ngũ cán bộ, công chức cũng như người dân trên địa bàn Thủ trưởng các đơn vị thường xuyên quán triệt phòng chống dịch bệnh, không lơ là, không chủ quan. Thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế, của Ngành và chính quyền địa phương.

Với tình thương yêu, sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau nơi tâm dịch được thể hiện qua những việc làm thiện nguyện như ngành Kiểm sát Hải Dương đã ủng hộ hơn 30 triệu đồng thông qua MTTQVN tỉnh Hải Dương; VKSND các huyện, thành phố tặng nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế cho nhân dân để chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Đồng thời phối hợp xử lý nghiêm khắc xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trong lúc dịch bệnh. Đến nay, VKS Hải Dương đã khởi tố 3 vụ án vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Bị cáo Vũ Văn Tập bị tuyên án 15 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch COVID-19 tại huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Chiều 24/2, VKSND phối hợp với TAND huyện Bình Giang mở phiên tòa xét xử đối tượng chống người thi hành công vụ trong khi thực hiện phòng, chống dịch. TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Tập (SN 1989, ở xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang), 15 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ, theo quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, Vũ Văn Tập điều khiển xe mô tô đi đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Bình Giang đã không chấp hành quy định về khai báo y tế, có hành vi chống đối, dùng tay đấm người, nhằm chống đối lại lực lượng đang thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel
Chi đoàn thanh niên VKSND TP. Hải Dương trao tăng khẩu trang y tế và nhu yếu phẩm hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch COVID-19. 

Chi đoàn VKSND tỉnh, Ban nữ công phụ nữ VKSND tỉnh, các VKSND huyện, thị xã, thành phố đã quyên góp, ủng hộ khẩu trang y tế tặng lực lượng phòng, chống dịch dưới địa bàn.

Ngày 6/2, Chi đoàn thanh niên VKSND TP. Hải Dương khẩu trang và một số nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ và người dân đang thực hiện cách ly y tế tại 2 điểm là Trường ĐH Hải Dương và Ký túc xá trường THPT Nguyễn Trãi, TP. Hải Dương.

leftcenterrightdel
Đ/c Vũ Đình Thưởng - Viện trưởng VKSND thị xã Kinh Môn trao tặng khẩu trang y tế cho đại diện UBND 5 xã, phường thuộc thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. 

Trong hai ngày 9 và 10/2, VKSND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cũng trao tặng khẩu trang y tế cho nhân dân của 5 xã trong thị xã gồm: Xã Hoành Sơn, xã Hiến Thành, phường An Lưu, xã Bạch Đằng và xã Lê Ninh.

Ngày 23/2, VKSND huyện Bình Gang, tỉnh Hải Dương đã trao tặng 2.200 khẩu trang y tế và 2 phần quà cho người dân ở xã Bình Xuyên và thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang.

Ngày 24/2, VKSND huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã trao tặng nhiệt kế đo trán và 2.400 khẩu trang N95 cho 3 xã trong huyện Kim Thành gồm: Xã Kim Liên, xã Liên Hoà và thị trấn Phú Thái.

Một số hình ảnh đại diện VKSND Hải Dương tặng khẩu trang, tặng quà hố trợ lực lượng tham gia chống dịch tại địa phương:

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Đ/c Bùi Văn Tuấn - Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Giang trao tặng khẩu trang y tế và quà cho người dân ở huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. 

leftcenterrightdel
Đ/c Phạm Trường Giang - Viện trưởng VKSND huyện Kim Thành trao tặng nhiệt kế đo trán và khẩu trang N95 tại xã Liên Hoà, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. 
 
leftcenterrightdel
Nhà báo Tạ Hải Tú đại diện Báo Bảo vệ pháp luật trao tặng khẩu trang y tế cho đại diện VKSND tỉnh Hải Dương. 
Bình Minh