leftcenterrightdel
 Ông Đặng Văn Nang (ảnh BĐT)

HĐND TP. Cao Lãnh cùng đã tổ chức kỳ họp bất thường vào ngày 28/5 miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND và chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đối với ông Đặng Văn Nang.

 Cụ thể, những khuyết điểm, vi phạm của ông Đặng Văn Nang là vào tháng 10/2014, UBND TP. Cao Lãnh ban hành các quyết định thu hồi đất thực hiện công trình để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng tại xã Hòa An, TP. Cao Lãnh và phê duyệt phương án bồi thường cho 4 hộ dân. Trong đó, có hộ ông Đặng Văn Nang được bồi thường không đúng quy định, trong khi ông Nang là Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư TP.Cao Lãnh, gây thất thoát ngân sách gần 600 triệu đồng.

Được biết, đây là công trình có tổng dự toán vốn đầu tư sử dụng ngân sách hơn 4,7 tỉ đồng do Nhà nước và nhân dân cùng làm. Chính vì vậy, người dân sẽ hiến đất để thực hiện làm đường chứ không phải thu hồi và bồi thường.

Nhận thấy có tiêu cực trong dự án trên nên ông Võ Văn Điệp, 59 tuổi, ngụ tại ấp Hòa Long, xã Hòa An, TP. Cao Lãnh đã gửi đơn tố cáo việc ông Nang lợi dụng chức vụ, quyền hạn ký trình phê duyệt phương án bồi thường trái quy định để gia đình trục lợi tiền ngân sách nhà nước trong dự án công trình đường giao thông nông thôn. Qua xác minh UBND tỉnh Đồng Tháp kết luận, thông tin trong đơn tố cáo Phó Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh mà ông Điệp đã gửi là đúng.

Phi Sơn