leftcenterrightdel
 Trụ sở Văn phòng huyện Ủy Tri Tôn

    Nội dung kết luận số 34 đã được ông Hồ Văn Răng - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy An Giang ký ban hành, nêu rõ ông Men Pholly có công khai bảng kê khai tại chi bộ nhưng không kê khai đầy đủ về biến động tăng, giảm tài sản, giá trị tài sản, thu nhập, nhất là giải trình, kê khai nợ, kê khai nguồn tiền trả nợ, số tiền còn nợ nhiều người... Ông Men Pholly để vợ là bà Trần Ánh Vân đứng ra xây dựng, kinh doanh khu du lịch hồ Soài So (còn gọi là suối Vàng, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) chưa đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, để có tiền đầu tư kinh doanh, vợ chồng ông Men Pholly đã vay nợ. Đến thời điểm kiểm tra, số tiền ông này nợ lên đến khoảng 40 tỉ đồng.

    Trong 3 lần làm việc với đoàn kiểm tra, ông Men Pholly đều thừa nhận có vi phạm toàn bộ những kết luận nêu trên và hứa sẽ cùng gia đình khắc phục. Trước những vi phạm đó, ban chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang đã bỏ phiếu quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Men Pholly. 

    Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy An Giang còn yêu cầu lãnh đạo UBND huyện Tri Tôn và các cơ quan chuyên môn kiểm điểm vì đã để vợ ông Men Pholly xây dựng và kinh doanh khu du lịch hồ Soài So khi chưa hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý.

Phi Sơn