Theo UBND tỉnh Long An, tiêu chí đối với “Thẻ xanh COVID” dành cho cá nhân đáp ứng điều kiện đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm mũi thứ 2.

leftcenterrightdel
 Long An sử dụng thẻ COVID trong giai đoạn phục hồi kinh tế. (Ảnh minh hoạ)

Đã tiêm 1 mũi vắc xin đối với loại vắc xin tiêm 1 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm.

F0 được điều trị tại cơ sở y tế đã khỏi bệnh và được cấp giấy ra viện hoặc chứng nhận hoàn thành điều trị (không quá 6 tháng kể từ ngày được cấp).

F0 điều trị tại nhà đã khỏi bệnh và được trung tâm y tế cấp giấy chứng nhận hoàn thành điều trị theo đề nghị của trạm y tế xã.

Về “Thẻ vàng COVID” dành cá nhân đáp ứng một trong các điều kiện đã tiêm 1 mũi vắc xin đối với loại vắc xin phải tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm. Riêng những người làm việc trong môi trường quy định phải thực hiện việc xét nghiệm định kỳ (như: giáo viên, công nhân lao động...) khi đủ điều kiện "Thẻ xanh COVID" vẫn phải thực hiện việc xét nghiệm định kỳ theo quy định. Có kết quả xét nghiệm PCR định kỳ âm tính với tần suất xét nghiệm là 3 ngày/lần và được cập nhật trên hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử (hệ thống này cũng được dùng để cấp và gia hạn thẻ).

“Thẻ xanh COVID” và “Thẻ vàng COVID” có giá trị thay thế giấy đi đường. Người đáp ứng điều kiện "Thẻ xanh COVID" được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp tỉnh, trừ các địa bàn đang áp dụng biện pháp hạn chế sự di chuyển để phòng, chống dịch bệnh. Người đáp ứng điều kiện "Thẻ vàng COVID" được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp huyện, trừ các địa bàn đang áp dụng biện pháp hạn chế sự di chuyển để phòng, chống dịch bệnh.

Riêng người đáp ứng điều kiện "Thẻ vàng COVID" là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước (kể cả các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh), nếu có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị thì được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp tỉnh để đi làm hoặc đi công tác.

Đối với học sinh, sinh viên: Được di chuyển hàng ngày từ nơi ở đến nơi học. Người dưới 18 tuổi không phải là học sinh, sinh viên và người chống chỉ định tiêm vắc xin được Trung tâm Y tế cấp huyện cấp giấy xác nhận hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn cấp xã; trường hợp cần thiết phải di chuyển ra khỏi địa bàn cấp xã thì phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong thời hạn 72 giờ.

"Thẻ xanh COVID" và "thẻ vàng COVID" được sử dụng dưới dạng điện tử của ứng dụng Bluezone hoặc Sổ sức khỏe điện tử cài trực tiếp trên điện thoại hoặc trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19.

Người đáp ứng điều kiện "Thẻ xanh COVID" và "Thẻ vàng COVID" là người lao động thì chủ sử dụng lao động chịu trách nhiệm kiểm tra người lao động làm việc tại công ty, doanh nghiệp của mình có đáp ứng điều kiện "Thẻ xanh COVID" hoặc "Thẻ vàng COVID" hay không để hướng dẫn và yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế và di chuyển trong phạm vi địa bàn tương ứng.

Người đáp ứng điều kiện "Thẻ xanh COVID" và "Thẻ vàng COVID" thuộc các đối tượng còn lại chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác đối với điều kiện đã đáp ứng. Lực lượng làm nhiệm vụ tại các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch chịu trách nhiệm kiểm tra người di chuyển qua các trạm, chốt theo quy định.

UBND tỉnh Long An yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, có khó khăn, vướng mắc, kịp thời phản ảnh về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh xem xét điều chỉnh cho phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh./.

Nguyễn Lánh