Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao; đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum. Ảnh: LK.

Tại buổi Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum có hàng chục nghìn người dân trong và ngoài tỉnh cũng đến tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Văn Trang – Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum cho hay, với sự phát triển không ngừng, kinh tế-xã hội tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn duy trì mức khá. Tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 10,86%, đời sống vật chất và tinh thần của bà con ngày càng được nâng lên.

Trong thời gian tới, tỉnh Kon Tum tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Khai thác tốt các tiềm năng - lợi thế của tỉnh, cải cách hành chính mạnh mẽ và đồng bộ hơn, tích cực tranh thủ - sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn của Trung ương và huy động tối đa các nguồn lực xã hội.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ, trao quyết định công nhận thành phố Kon Tum là Đô thị loại II trực thuộc tỉnh Kon Tum.

Tại Lễ kỷ niệm đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc Kon Tum tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ.

Cụ thể, thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, nhất là quy hoạch sử dụng đất, rừng, khoáng sản, năng lượng, phát triển các loại cây trồng, vật nuôi.... Đặc biệt, coi trọng bảo vệ môi trường đó vừa là mục tiêu, vừa là nội dung cơ bản của phát triển bền vững. Đồng thời, bảo vệ môi trường sinh thái bền vững, "xanh, sạch, đẹp" là một giải pháp quan trọng không chỉ cho phát triển chung của tỉnh, mà còn phục vụ đắc lực cho phát triển du lịch.

leftcenterrightdel
 Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại Lễ kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cũng đề nghị tỉnh Kon Tum phải hết sức chăm lo bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa, lịch sử, truyền thống của đất và người Tây Nguyên. Mặt khác, công tác phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cần được chú trọng đầu tư, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn./.

Nguyễn Chính