Tiếp tục hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”, mới đây, VKSND tỉnh Kon Tum đã trao tặng 2 con bò trị giá 18 triệu đồng cho hộ bà Y Glớp (trú tại thôn Đăk Kon, xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum).

leftcenterrightdel
 Gia đình bà Y Glớp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thôn Đăk Kon.

Được biết, gia đình bà Y Glớp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thôn Đăk Kon. Do đó, việc được VKSND tỉnh Kon Tum trao tặng 2 con bò sẽ giúp gia đình bà Y Glớp từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Phan Minh Cự, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum cho biết, bản thân đồng chí là Tỉnh uỷ viên được phân công phụ trách, theo dõi tại địa bàn huyện Đăk Tô. Trong những lần đến thăm thôn Đăk Kon, đồng chí không khỏi vui mừng khi diện mạo của thôn Đăk Kon cũng như xã Đăk Rơ Nga đã có nhiều khởi sắc, chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ gia đình nghèo, khó khăn (trong đó có gia đình bà Y Glớp) cần được hỗ trợ giúp đỡ để vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Minh Cự, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum trao tặng bò cho gia đình bà Y Glớp.

Trên tinh thần đó, VKSND tỉnh Kon Tum đã kêu gọi, vận động cán bộ, công chức quyên góp, ủng hộ 2 con bò, trị giá 18 triệu đồng trao tặng cho gia đình bà Y Glớp.

Bên cạnh đó, đồng chí Phan Minh Cự cũng thường xuyên động viên bà con cố gắng lao động, sản xuất để kinh tế ngày một phát triển và phấn đấu tiến tới không còn hộ nghèo trên địa bàn xã.

leftcenterrightdel
  Đại diện chính quyền xã Đăk Rơ Nga và gia đình bà Y Glớp, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Kon Tum.

Đại diện cho Đảng ủy, chính quyền xã Đăk Rơ Nga và gia đình bà Y Glớp, ông A Quang – Bí thư Đảng bộ xã Đăk Rơ Nga bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo  và cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Kon Tum đã giúp đỡ cho hộ bà Y Glớp. Đồng thời, cũng mong muốn những hộ chưa có điều kiện thoát nghèo sẽ tiếp tục được ngành KSND tỉnh Kon Tum giúp đỡ trong những năm tiếp theo để giúp bà con vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống./.

Nguyễn Chính - H. Chương