leftcenterrightdel
 Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện. Ảnh: NQT

Tham dự lễ kỷ niệm, các đại biểu khách mời, người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế được thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Cô Tô - Hành trình khát vọng”, gồm 3 chương: “Cô Tô hội tụ dòng chảy văn hóa biển:, “Hành trình xây dựng và phát triển”, “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”.

Chương trình nghệ thuật đã đưa người xem ngược dòng thời gian trải qua chặng đường xây dựng và phát triển đầy gian khó suốt 30 năm qua để có huyện đảo Cô Tô tươi đẹp như ngày nay.

Chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện đảo Cô Tô, trước đó, địa phương tổ chức nhiều sự kiện: Lần đầu tổ chức lễ hội mở cửa biển; Triển lãm ảnh nghệ thuật về Cô Tô; Cuộc thi đua thuyền trên biển kết nối 12 huyện đảo trên cả nước; Triển lãm tùng Cô Tô và các sản phẩm OCOP…

Cô Tô là huyện đảo tiền tiêu nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh được thành lập theo Nghị định số 28/CP ngày 23/3/1994 của Chính phủ. Huyện có diện tích phần đất nổi hơn 53,68km2 với 74 đảo và vùng biển, ngư trường rộng hơn 300km2.

Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, với vị trí địa chiến lược đặc biệt quan trọng, Cô Tô đã trở thành “phên dậu”, đóng vai trò chiến lược quan trọng trong thế trận phòng thủ, là tiền đồn, cứ địa, lá chắn thép nhiều tầng, lớp bảo vệ cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc.

Ngày 9/5/1961, quân và dân đảo Cô Tô vinh dự đón Chủ tịch Hồ Chí Minh ra thăm. Đây cũng là địa phương duy nhất trong cả nước được Bác Hồ đồng ý cho dựng tượng Người lúc sinh thời.

 

Khánh An