Theo kế hoạch, Vùng 1 sẽ bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận/huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì, và một phần địa giới hành chính của 5 quận/huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín bao quanh bởi sông Nhuệ, kênh Cầu Ngà, sông Đáy, kênh Khê Tang, sông Tô Lịch, kênh Hồng Vân và sông Hồng về nội đô.

Theo ghi nhận của phóng viên vào đầu giờ sáng nay (6/9), trong ngày đầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội tại Vùng 1 và kiểm tra giấy đi đường mẫu mới, một số tuyến đường trong nội đô dòng xe qua lại khá đông đúc.

leftcenterrightdel
 Lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông đúc trên nhiều tuyến phố Thủ đô.
leftcenterrightdel
 Ghi nhận tại ngã tư Cầu Diễn (quận Bắc Từ Liêm), lưu lượng xe cộ lưu thông rất đông.
leftcenterrightdel
Phương tiện tham gia giao thông tại ngã tư Cầu Diễn.
leftcenterrightdel
 Tại chốt kiểm soát cầu Chương Dương hướng từ Long Biên sang trung tâm thành phố, cũng xảy ra tình trạng khá đông người và các phương tiện lưu thông.
leftcenterrightdel
 Người và xe lại qua lại tấp nập vào giờ cao điểm sáng. 
leftcenterrightdel
 Trong ngày đầu thực hiện việc kiểm soát giấy đi đường mẫu mới, lực lực chức năng tại các chốt chặn chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở.
leftcenterrightdel
Đồng thời, lực lượng chức năng cũng yêu cầu người dân nhanh chóng hoàn thiện thủ tục để được cấp và sử dụng giấy đi đường mẫu mới theo các quy định hiện hành.  
leftcenterrightdel
Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng hướng dẫn người dân các biện pháp, thủ tục, quy trình đăng ký giấy đi đường mẫu mới.
leftcenterrightdel
 Nhiều người đã buộc phải quay đầu xe vì không đủ điều kiện tiếp tục lưu thông.
leftcenterrightdel
 Trong sáng nay, nhiều trường hợp vẫn bị lập biên bản xử phạt vì vi phạm một trong các nội dung trong kế hoạch, quy định phòng, chống dịch của Thành phố. 
leftcenterrightdel
 Công tác kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông được các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm ngặt, góp phần vào việc phòng, chống dịch hiệu quả trên địa bàn Thủ đô.

Viết Văn