leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trao 1 triệu chiếc khẩu trang cho một số nước trên thế giới.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành đã trao tặng tượng trưng 630 nghìn chiếc khẩu trang y tế của thành phố đến đại diện 10 cơ quan đại diện ngoại giao.

Trong đó, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam 70 nghìn chiếc khẩu trang; Đại sứ Cộng hòa Chile tại Việt Nam 50 nghìn chiếc khẩu trang; Đại sứ Colombia tại Việt Nam 50 nghìn chiếc khẩu trang; Đại sứ Indonesia tại Việt Nam 70 nghìn chiếc khẩu trang; Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam 100 nghìn chiếc khẩu trang; Đại biện lâm thời Panama tại Việt Nam 50 nghìn chiếc khẩu trang; Đại sứ Peru tại Việt Nam 50 nghìn chiếc khẩu trang; Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam 50 nghìn chiếc khẩu trang; Đại sứ Rumani tại Việt Nam 70 nghìn chiếc khẩu trang; Đại sứ Singapore tại Việt Nam 70 nghìn chiếc khẩu trang. Số khẩu trang còn lại sẽ được chuyển đến cho các địa phương nước bạn bằng đường biển hoặc đường hàng không.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tại lễ trao tặng khẩu trang.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành nêu rõ, nhiều năm qua, thành phố Hải Phòng đã có nhiều nỗ lực thúc đẩy công tác đối ngoại nói chung, các hoạt động hợp tác quốc tế nói riêng, nâng cao vai trò và trách nhiệm đối với các vấn đề toàn cầu. Cùng với việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thiết lập trạng thái bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa chống dịch hiệu quả, thành phố Hải Phòng mong muốn bày tỏ tình hữu nghị, đoàn kết với nhân dân thế giới thông qua trao tặng khẩu trang y tế đến nhân dân một số quốc gia trên thế giới đang trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Thành phố hy vọng món quà nhỏ này sẽ góp phần giúp người dân các nước có thêm phương tiện để bảo vệ sức khỏe, vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao, ông Phạm Quang Hiệu, trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ hoan nghênh thành phố Hải Phòng đã trao tặng khẩu trang y tế cho nhân dân các nước mà các Đại sứ quán có mặt tại đây đại diện và nhấn mạnh, thời gian qua, Hải Phòng cũng là một trong những địa phương đi đầu trong phòng chống dịch và khôi phục kinh tế - xã hội. 

Hành động ý nghĩa này mang theo tình cảm, sự chân thành, sẻ chia của chính quyền và nhân dân Hải Phòng đối với những khó khăn mà người dân các nước đang phải đối mặt. Đồng thời hy vọng với số khẩu trang này sẽ là sự hỗ trợ kịp thời, là nguồn động viên cả về vật chất lẫn tinh thần đối với các nước trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Hoàng Hưng