Trước khi bước vào phiên họp trù bị, các đại biểu đã đến viếng nghĩa trang Liệt sĩ của tỉnh, dâng hương, hoa tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ.

Trước sảnh Trung tâm hội nghị triển lãm, Ban tổ chức bố trí lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu các đại biểu rửa tay sát khuẩn trước khi vào dự Đại hội, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI họp phiên trù bị sáng 13/10.

Tham dự phiên trù bị có 349 đại biểu (vắng một đại biểu), đại diện cho trên 48.500 đảng viên trên toàn tỉnh. Tại phiên trù bị, Đại hội tiến hành bầu Đoàn chủ tịch, Đoàn thư ký, Ban thẩm tra tư cách Đại biểu. Biểu quyết thông qua chương trình, nội quy, quy chế làm việc, quy chế bầu cử tại Đại hội.

Phát biểu trong phiên trù bị, ông Trần Văn Nam - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị các đại biểu chấp hành thực hiện nghiêm tính Đảng, tính tổ chức, đề cao ý thức trách nhiệm của từng đoàn đại biểu, góp ý kiến và thống nhất các nội dung của phiên trù bị để góp phần vào thành công của Đại hội.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương diễn ra trong 3 ngày, từ 13 đến 15/10; phiên chính thức bắt đầu lúc 8h ngày 14/10 và phiên bế mạc sẽ bắt đầu lúc 7h30' ngày 15/10.

Đại hội lần này có chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết, củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền; xây dựng tỉnh Bình Dương thành trung tâm công nghiệp phát triển, đô thị thông minh, văn minh, hiện đại”. Phương châm của Đại hội: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”. Có 54 người được giới thiệu để Đại hội bầu ra 49 người vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới./.

Trân Định - Tuấn Anh