Công an tỉnh Thái Bình đã chủ động rà soát, phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương nhằm sắp xếp, bố trí lực lượng Công an xã bán chuyên trách vào các chức danh phù hợp, làm cơ sở để điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã.

leftcenterrightdel
 Đại diện cán bộ chiến sĩ tăng cường cơ sở nhận quyết định điều động của Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình.

Do làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đến nay nhiều cán bộ, chiến sỹ là chỉ huy tại các đơn vị cấp phòng, cấp huyện, thành phố đã viết đơn tình nguyện về công tác tại Công an cấp xã ở những địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự. Qua đó đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi, lan toả mạnh mẽ trong toàn lực lượng.

Đến ngày 25/2/2020, toàn tỉnh đã có 150/241 xã trên địa bàn toàn tỉnh đã điều động, bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã, hiện còn 91 xã đang trong lộ trình tiếp tục bố trí đến 20/3/2020, Công an Thái Bình sẽ hoàn thành việc bố trí Công an chính quy ở 100% số xã trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel

Thượng tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình phát biểu tại Lễ công bố quyết định.

Trong đợt này Giám đốc Công an tỉnh quyết định điều động 178 cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các Phòng thuộc Công an tỉnh và Công an thành phố tăng cường cho Công an các huyện tạo nguồn bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, trong đó có 6 đồng chí cán bộ nữ đã xung phong về công tác tại cơ sở.

Những cán bộ, chiến sỹ được điều động cho Công an cơ sở là những đồng chí có năng lực, kinh nghiệm công tác, có khả năng hoàn thành nhiệm vụ được giao góp phần đảm bao tình hình an ninh trật tự tại cơ sở.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đồng chí Trưởng Công an xã về cơ sở được cấp ủy chính quyền địa phương ghi nhận đánh giá cao.

Phát biểu tại lễ điều động, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình ghi nhận, đánh giá cao tinh thần xung phong tăng cường xuống cơ sở của cán bộ, chiến sỹ.

Được biết, từ khi bố trí Công an chính quy, công tác tại cơ sở tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình, nắm người, nắm hộ, nắm đối tượng được tiến hành thường xuyên, chặt chẽ; công tác vận động, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được nâng cao; công tác tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội có chuyển biến tích cực các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật giảm…

 

Bình Vân