Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong -un đã đến Hà Nội

Cập nhật lúc 07:16, Thứ ba, 26/02/2019

Từ đêm qua đến sáng nay 26/2, Ga Đồng Đăng, Lạng Sơn đã nhộn nhịp các hoạt động chuẩn bị đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong -un. An ninh được thắt chặt tối đa. Lúc 8h15, đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong -un đã vào ga Đồng Đăng. Lúc 8h25 Chủ tịch Kim Jong - un đã lên xe ô tô về Hà Nội.

Sôi động nhiều dịch vụ ‘ăn theo’ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ga Đồng Đăng -Lạng Sơn đông đặc lực lượng an ninh

(NÓNG) Hà Nội thắt chặt an ninh đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong -un

Tận mắt nhìn đội cận vệ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong - un tại Đồng Đăng

leftcenterrightdel
 VIDEO Cận cảnh đoàn xe của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tiến vào trung tâm Thủ đô Hà Nội. Nguồn: VTV

Lúc 11h10, đoàn xe chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đến Hà Nội. Ông Kim nghỉ tại khách sạn Melia trên phố Lý Thường Kiệt. Hàng ngàn người dân đã đổ ra hai bên đường và khu vực gần khách sạn vẫy chào Chủ tịch Triều Tiên Jong-un và đoàn tùy tùng.

Hàng ngàn cảnh sát, an ninh, quân đội, bảo vệ dân phố đã tham gia bảo vệ an ninh, an toàn cho đoàn. 

Theo chương trình, ngày mai Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ chính thức thăm Việt Nam. Lễ đón sẽ diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Cùng ngày, Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump sẽ bắt đầu cho cuộc gặp thượng đỉnh lần 2.

leftcenterrightdel
 Đoàn xe qua Nhà hát Lớn Hà Nội
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Chiếc xe chở nhà lãnh đạo Kim trên phố Lý Thường Kiệt
leftcenterrightdel
 Xe đặc chủng của Cảnh sát trước cửa khách sạn Melia

leftcenterrightdel
 Xe chở Chủ tịch Kim Jong-un về đến khách sạn lúc 11h10.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng hoa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un. Anht QĐND
leftcenterrightdel
 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un trò chuyện với bé gái tặng hoa. Ảnh QĐND
leftcenterrightdel
 Chủ tịch Kim Jong un trong sảnh khách sạn Melia. Ảnh QĐND

Lúc 8h25, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bước xuống tàu với nụ cười thân thiện. Người chào đón ông là Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung.

Nhiệt độ lúc này tại Đồng Đăng khá lạnh, trời có mưa nhỏ... Sau lễ đón tại Đồng Đăng, nhà lãnh đạo Kim Jong -un sẽ lên đường về Hà Nội bằng xe ô tô. Ngày mai, ông sẽ có chuyến thăm chính thức đến Việt Nam và dự Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Trump.

leftcenterrightdel
 Đoàn tàu bọc thép vào đến ga Đồng Đăng
leftcenterrightdel
 Nhà lãnh đạo Kim Jong - un xuống tàu và vẫy tay chào mọi người
leftcenterrightdel
 Nhà lãnh đạo Kim Jong - un với chiếc áo bốn túi quen thuộc với nụ cười thân thiện vẫy tay chào người dân Việt Nam
leftcenterrightdel
 Đội vệ sĩ 12 người chạy dọc theo xe nhà lãnh đạo Kim Jong - un
leftcenterrightdel
 Lúc 8h30 sáng nay, ông Kim Jong - un lên xe về Hà Nội bằng ô tô

Lúc 8h25, xe chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đoàn rời ga Đồng Đăng hướng phía quốc lộ 1 về Hà Nội. 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ di chuyển Đồng Đăng về Hà Nội đường bộ trên quãng đường 170km. Toàn bộ tuyến quốc lộ 1 từ Đồng Đăng tới Hà Nội đã cấm đường và được đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối.

Từ 5h sáng, phóng viên báo chí, người dân đã đứng đông nghịt chờ đón Nhà lãnh đạo Kim Jong un. 

Cảnh vệ và lực lượng bảo vệ an ninh khác cùng các phương tiện hiện đại được tăng cường tối đa để đảm bảo an ninh cho đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Kim Jong -un dự kiến sẽ đến ga Đồng Đăng vào sáng nay.

Trước đó, từ khách sạn Media Hà Nội, đoàn xe chở lực lượng an ninh đã lên đường từ 4h sáng để lên Lạng Sơn. Dọc các tuyến đường chính của Hà Nội (dự kiến đoàn sẽ đi qua) có rất đông lực lượng cảnh sát, an ninh. 

Ở Bắc Giang lực lượng Cảnh sát cơ động, cảnh vệ được tăng cường xe bọc thép đảm bảo an ninh dọc tuyến đường lên đến Lạng Sơn.

leftcenterrightdel
 Hàng danh dự với thảm đỏ tại Ga Đồng Đăng. Ảnh vne
leftcenterrightdel
 Đoàn xe dẫn đường ở Đồng Đăng
leftcenterrightdel
 Công an tỉnh Lạng Sơn phân luồng đảm bảo an ninh, an toàn giao thông
leftcenterrightdel
 Người dân Lạng Sơn đứng chờ đón đoàn nhà lãnh đạo Kim Jong un
leftcenterrightdel
 Xe bọc thép của lực lượng đảm bảo an ninh ở Bắc Giang
leftcenterrightdel
 Công an tỉnh Bắc Giang bàn phương án
leftcenterrightdel
 Cảnh sát cơ động Công an Bắc Giang làm nhiệm vụ cả đêm qua
leftcenterrightdel
 Rất nhiều PV báo chí quốc tế và Việt Nam đã có mặt tại Lạng Sơn từ chiều qua.
leftcenterrightdel
 Đội danh dự có mặt ở ga từ 4h30 sáng nay 26/2.

Chiều qua 25/2, Tổng cục Đường bộ đã có thông báo phân luồng giao thông đoạn quốc lộ 1 từ thị trấn Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến TP Hà Nội. Cụ thể, từ 19h ngày 25/2 đến 6h ngày 26/2, lực lượng chức năng cấm ôtô tải có tải trọng trên 10 tấn, xe chở người từ 9 chỗ trở lên trên đoạn quốc lộ 1 từ thị trấn Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến TP Hà Nội và ngược lại.

Từ 6h đến 14h ngày 26/2, lực lượng chức năng sẽ cấm cả 2 chiều đường đối với tất cả phương tiện và người tham gia giao thông trên đoạn quốc lộ 1 từ thị trấn Đồng Đăng - Lạng Sơn đến TP Hà Nội.

Được biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã vượt hơn 4.000 km từ Bình Nhưỡng qua 7 tỉnh, thành của Trung Quốc đến ga biên giới của Việt Nam, với hành trình kéo dài hơn 2 ngày.

leftcenterrightdel
 Lực lượng an ninh của Triều Tiên có mặt tại Ga Đồng Đăng
leftcenterrightdel
 Ga Đồng Đăng lúc 7h30
leftcenterrightdel
 Đường sắt vào ga Đồng Đăng

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phái đoàn tháp tùng đã lên tàu rời Bình Nhưỡng khoảng 5h chiều ngày 23/2 để tới Việt Nam. Phái đoàn tháp tùng ông gồm các quan chức cấp cao từng tham gia cuộc họp mở rộng tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần một ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái.

Trong phái đoàn này có đặc phái viên hàng đầu của Triều Tiên tại Mỹ Kim Yong Chol, Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương Đảng Lao Động Triều Tiên Ri Su Yong và Ngoại trưởng Ri Yong Ho. Em gái và cũng là cố vấn thân cận của Chủ tịch Kim, cô Kim Yo Jong, cũng có mặt trong đoàn tháp tùng.

Đội an ninh Triều Tiên tới ga Đồng Đăng

06:50 ngày 26/02/2019

Dân trí 6h sáng 26/2, xe dẫn đoàn tới nhà ga Đồng Đăng. Đội nghi thức đã vào vị trí, hàng trăm học sinh cầm cờ, hoa đứng chờ trước ga Đồng Đăng. 7h15, đội an ninh Triều Tiên đã tới ga.

 
 
7h15, xe chở lượng an ninh của Triều Tiên đã tới. Lực lượng này một nhóm đi vào trong ga, một nhóm ở lại khu vực cửa ga.
 
Đội an ninh Triều Tiên tới ga Đồng Đăng - 1
Đội an ninh Triều Tiên tới ga Đồng Đăng - 2

Đội an ninh Triều Tiên tới ga.

 

7h05, thời tiết tại khu vực ga Đồng Đăng đang có mưa nhỏ, hàng trăm phóng viên trang bị "tối tân" vẫn bám trụ ở vị trí tác nghiệp.
 
Đội an ninh Triều Tiên tới ga Đồng Đăng - 3
Đội an ninh Triều Tiên tới ga Đồng Đăng - 4
Đội an ninh Triều Tiên tới ga Đồng Đăng - 5

 

Đội an ninh Triều Tiên tới ga Đồng Đăng - 6

Sáng nay, 26/2, ga Đồng Đăng (Cao Lộc, Lạng Sơn) chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Việt Nam.

Ghi nhận của phóng viên Dân trí tại nhà ga trên, ngay từ sáng sớm, hàng trăm phóng viên trong nước và quốc tế đã có mặt trước cửa ga Đồng Đăng để chờ ông Kim Jong-un xuất hiện.

6h, xe dẫn đoàn đã tới nhà ga Đồng Đăng. Đội nghi thức đã vào vị trí, hàng trăm học sinh cầm cờ hoa cũng đã có mặt phía trước ga.

Đội an ninh Triều Tiên tới ga Đồng Đăng - 7

Các học sinh cầm cờ hoa chờ đón nhà lãnh đạo Triều Tiên.

6h30, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đến và vào trong ga.

Đội an ninh Triều Tiên tới ga Đồng Đăng - 8

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng tới ga.

 

Đội an ninh Triều Tiên tới ga Đồng Đăng - 9
Đội an ninh Triều Tiên tới ga Đồng Đăng - 10
Đội an ninh Triều Tiên tới ga Đồng Đăng - 11

Trước đó theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phái đoàn tháp tùng đã lên tàu rời Bình Nhưỡng khoảng 5h chiều ngày 23/2 để tới Việt Nam. Phái đoàn tháp tùng ông gồm các quan chức cấp cao từng tham gia cuộc họp mở rộng tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần một ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái.

Trong phái đoàn này có đặc phái viên hàng đầu của Triều Tiên tại Mỹ Kim Yong Chol, Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương Đảng Lao Động Triều Tiên Ri Su Yong và Ngoại trưởng Ri Yong Ho. Em gái và cũng là cố vấn thân cận của Chủ tịch Kim, cô Kim Yo Jong, cũng có mặt trong đoàn tháp tùng.

Theo Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã vượt hơn 4.000 km từ Bình Nhưỡng qua 7 tỉnh, thành của Trung Quốc đến ga biên giới của Việt Nam, với hành trình kéo dài hơn 2 ngày.

Nhóm PV báo Bảo vệ pháp luật
Tin tức liên quan