Đội cận vệ này được biết đã đến Việt Nam từ cách đây mấy ngày. Sáng sớm nay, họ cùng chiếc xe đặc chủng rời khách sạn Melia từ rất sớm để lên ga Đồng Đăng đón nhà lãnh đạo Kim Jong -un. 

Mặc dù công tác đảm bảo an ninh an toàn cho nhà lãnh đạo Kim Jong -un do nước nhà đảm nhận nhưng không vì thế đội cận vệ này lơ là trách nhiệm. Họ đứng quanh chiếc xe đặc chủng, đánh mắt hướng về mọi hướng để quan sát tình hình. Sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong -un lên xe, chiếc xe chuyển bánh, như thường lệ 12 cận vệ này chạy dọc theo 2 bên xe.

Tất cả họ đều đeo huy hiệu trên ve áo vest để dễ dàng nhận diện, giao tiếp và gắn tai nghe xoắn để liên lạc tương tự như mật vụ Mỹ.

leftcenterrightdel
 12 cận vệ đứng quanh chiếc xe.

Được biết, các cận vệ này tạo nên lớp bảo vệ thứ nhất xung quanh nhà lãnh đạo Triều Tiên. Được biên chế trong "Văn phòng Trung ương số 6", nhóm vệ sỹ được sàng lọc từ quân đội Triều Tiên và phải đảm bảo đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Một trong những yêu cầu bắt buộc với họ là phải có chiều cao tương đương với ông Kim, không có vấn đề thị lực, có thành tích xuất sắc khi phục vụ trong quân ngũ hoặc có khả năng võ thuật, bắn súng vượt trội.

leftcenterrightdel
Các cận vệ cao to, mặc áo vest đứng cạnh chiếc xe chở nhà lãnh đạo Kim. Ảnh zing 

Theo soha, vấn đề nhân thân cũng đặc biệt quan trọng. Những người được tuyển chọn sẽ được kiểm tra về lý lịch 2 đời. Họ hoặc có quan hệ với gia đình ông Kim hoặc có họ hàng với các gia đình thuộc tầng lớp tinh hoa ở Bình Nhưỡng.

Những người sau khi qua được vòng tuyển chọn sẽ phải trải qua quá trình khổ luyện cực kỳ khắt khe với các bài tập cường độ cao về sử dụng súng ngắn, võ thuật, các thử thách về sức bền và tinh thần chiến đấu trong điều kiện khắc nghiệt.

leftcenterrightdel
 12 cận vệ chạy dọc theo xe chở nhà lãnh đạo Kim.

Khi ông Kim di chuyển, nhóm cận vệ sẽ quây thành vòng tròn, phân tách làm 3 nhóm. Nhóm đi trước từ 3-5 người, nhóm mé sườn từ 4-6 người và nhóm bọc lót phía sau có khoảng 4-5 người. Tất cả đều được trang bị một khẩu súng ngắn bán tự động và một khẩu dự phòng. Cùng với các trang bị này, nhóm cận vệ sở hữu nhãn quan và khả năng xử lý tình huống cực kỳ sắc bén.

Thiết lập 2 lớp bảo vệ tiếp theo cho người đứng đầu Triều Tiên là trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (GC). Lớp thứ 2 được bố trí ngay ngoài nhóm cận vệ trong khi lớp thứ 3 sẽ rải rác trên các con đường, hàng rào hoặc công trình cách ông Kim không quá 1 km...

Một số hình ảnh về đoàn cận vệ ở Đồng Đăng sáng nay:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Ánh mắt nguội lạnh, tinh nhanh của các cận vệ
leftcenterrightdel
Đội cận vệ vây quanh chiếc xe chở nhà lãnh đạo Kim

Thái An - Minh Khôi