Lời đầu tiên khi trò chuyện với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới cán bộ, chiến sỹ đã hi sinh; nhân dân thiệt mạng trong đợt mưa lũ, sạt lở ở miền Trung vừa qua.

leftcenterrightdel
Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều ngày 21/10. 

Đại tướng, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cho biết, trong mưa lũ vừa qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế có 13 người hi sinh thì có 11 đồng chí là bộ đội. Nỗi đau này chưa nguôi thì trong buổi sáng làm lễ truy điệu cho những quân nhân, cán bộ hy sinh ở Tiểu khu 67, tiếp tục có 22 đồng chí bộ đội hi sinh ở Quảng Trị. Bộ Quốc phòng đã tạo điều kiện tốt nhất để giải quyết chính sách được dư luận rất đồng tình.

Ngoài các chính sách đối với các Liệt sĩ, nếu vợ, con các đồng chí hi sinh chưa có việc làm, Bộ Quốc phòng sẽ cố gắng bố trí công ăn việc làm trong quân đội cho họ. Bộ Quốc phòng cũng báo cáo Thủ tướng, nếu yêu cầu về công việc của vợ con cán bộ, chiến sĩ hi sinh mà không phù hợp với ngành nghề trong Bộ Quốc phòng thì sẽ đề xuất Thủ tướng giao cho các bộ, ngành hoặc địa phương tạo điều kiện bố trí công ăn việc làm cho vợ, con liệt sĩ hi sinh. 

Đại tướng, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cũng chia sẻ, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp trong thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã ra chỉ thị, căn cứ tình hình giao chỉ huy các đơn vị tổ chức sơ tán bộ đội, đảm bảo an toàn cho mình ở những vùng nguy hiểm. Hai là trong điều kiện địa phương, nhân dân yêu cầu thì sẵn sàng ứng cứu để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân...

Vũ Cảnh