Theo Quyết định số 11/QĐ-VKSTC, Danh mục tài sản mua sắm tập trung trong ngành Kiểm sát nhân dân gồm: Trang phục sử dụng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khác của VKSND theo quy định Luật Tổ chức VKSND năm 2014 và Nghị quyết của Ủy Ban thường vụ Quốc hội.

Xe ô tô chuyên dùng khác phục vụ nhiệm vụ đặc thù của ngành Kiểm sát nhân dân (trang bị cho VKSND các cấp và các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao).

Kinh phí mua sắm tài sản tập trung từ nguồn kinh phí ngân sách nhà nước giao cho ngành Kiểm sát hằng năm và nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế các Quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao: số 21/QĐ-VKSTC ngày 22/3/2022 về việc ban hành danh mục mua sắm tài sản công tập trung trong ngành Kiểm sát nhân dân; số 22/QĐ-VKSTC ngày 22/3/2022 về việc giao nhiệm vụ mua xe ô tô của Văn phòng VKSND tối cao; số 43/QĐ-VKSTC ngày 26/5/2022 về việc điều chỉnh danh mục mua sắm tài sản công tập trung trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Cùng ngày, Viện trưởng VKSND tối cao đã ký ban hành Quyết định số 10/QĐ-VKSTC về việc giao Văn phòng VKSND tối cao là đơn vị đầu mối, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc mua sắm tập trung để cấp phát một số loại tài sản và tổ chức việc may sắm trang phục thống nhất của VKSND các cấp từ năm 2023 theo quy định của pháp luật.

Quyết định cũng nêu rõ, Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với Cục Kế hoạch – Tài chính và Văn phòng VKSND tối cao nghiên cứu, sửa đổi Quy chế tổ chức và hoạt động của các đơn vị có liên quan cho phù hợp với tình hình hiện nay.

P.V