leftcenterrightdel
TP Thủ Dầu Một trở lại trạng thái bình thường mới, người dân được ra đường từ ngày 10/9.

Ngày 7/9, UBND TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) cho biết, Bí thư Tỉnh ủy đã thống nhất phương án cho phép thành phố trở về trạng thái bình thường mới từ ngày 10/9. Cụ thể, trong tuần đầu tiên (từ ngày 10-16/9), người dân trên địa bàn thành phố sẽ được ra đường, lưu thông trên địa bàn phường của mình.

Tiếp đó, người dân trên 14 phường sẽ được lưu thông qua lại. Các chợ truyền thống và siêu thị sẽ được mở cửa, nhưng các tiểu thương bắt buộc phải được tiêm vắc xin và thực hiện đúng quy tắc 5K của Bộ Y tế.

UBND TP Thủ Dầu Một tạm thời chưa tiếp nhận người dân đến từ các địa phương đang là vùng đỏ như TP Thuận An, TP Dĩ An và thị xã Tân Uyên.

Hiện nay, TP Thủ Dầu Một đã cơ bản tiêm vắc xin cho người dân từ 18 tuổi trở lên, tỷ lệ tiêm đạt gần 90%.

Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu lãnh đạo TP Thủ Dầu Một cần có kế hoạch cụ thể để đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới, không để dịch bệnh tái bùng phát và phải chủ động xử lý kịp thời khi dịch có dấu hiệu tái bùng phát.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cũng yêu cầu mỗi phường của Thủ Dầu Một cần phải có 1 trạm y tế cố định và 3 trạm y tế lưu động, 4 xe cấp cứu; Thí điểm thành lập trạm xã ở các cụm công nghiệp, khu chế xuất có nhiều doanh nghiệp, nhà máy. Khu vực có từ 5.000 đến 7.000 công nhân sẽ thành lập một trạm xá chăm sóc sức khỏe cho công nhân, người lao động.

Thúy Hà