leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Từ năm 2015 đến nay, Quảng Ninh luôn đứng trong Top 5 địa phương dẫn đầu toàn quốc về chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin – truyền thông (ICT). Tuy nhiên, cùng với sự phát triển về thành tựu ứng dụng CNTT và kết quả công cuộc chuyển đổi số, tình hình an toàn, an ninh mạng trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều diễn biến phức tạp. Một số tổ chức, cá nhân lợi dụng không gian mạng để đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc, tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước. Hệ thống thông tin, cơ sở hạ tầng vẫn tồn tại một số sơ hở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, an ninh mạng, lộ, mất bí mật nhà nước…

Tại Hội nghị đại diện lãnh đạo, báo cáo viên của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an trực tiếp truyền đạt các chuyên đề về đảm bảo an toàn, an ninh mạng trong tình hình mới; nội dung cơ bản của các đề án, chiến lược của Chính phủ về an toàn, an ninh mạng và trách nhiệm thi hành Luật An ninh mạng đối với tổ chức, cá nhân; nhận thức, kỹ năng, kiến thức thực tế trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng.

Thượng tá Phạm Văn Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị các cơ quan, ban, ngành, địa phương trên cơ sở kiến thức được truyền đạt tổ chức tập huấn lại cho cán bộ, công chức, viên chức ở đơn vị mình về các nội dung cơ bản của công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng. Tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định, đề án, chiến lược, quy định, nghị định dưới Luật An ninh mạng trên lĩnh vực an toàn, an ninh mạng của Đảng và Nhà nước; các chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh trong đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin mạng tại địa bàn.

Khánh Quyên