Ông Lê Trung Chinh - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn vừa được các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng bỏ phiếu bầu vào chức danh Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 -2021 với tỉ lệ phiếu đồng ý đạt tỉ lệ 93,75%.

Ông Lê Trung Chinh sinh ngày 20/2/1969, quê quán tại xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng. Ông Chinh là Tiến sĩ Quản lý giáo dục và từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Toán. Ông Chinh từng kinh qua các chức vụ Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quy Đôn, TP.Đà Nẵng; Phó giám đốc rồi Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng trước khi giữ chức Bí thư quận ủy Ngũ Hành Sơn đến nay.

leftcenterrightdel
Ông Lê Trung Chinh 

Trước đó, vào năm 2017, ông Lê Trung Chinh cũng đã được giới thiệu để HĐND TP.Đà Nẵng bầu vào chức danh Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong đợt này Bộ Nội Vụ đã bác đề xuất này của Đà Nẵng.

Theo đó, vào năm 2017, để thay thế cho ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng đã chuyển sang giữ chức Trưởng Ban tuyên giáo thành ủy, Thành ủy Đà Nẵng đã triệu tập hội nghị lấy phiếu tín nhiệm chức danh Phó Chủ tịch đối với ông Lê Trung Chinh. Tại hội nghị này, ông Chinh đạt số tín nhiệm cao và sau đó Thành ủy Đà Nẵng đã có văn bản gửi Trung ương xin ý kiến để giới thiệu HĐND TP.Đà Nẵng bầu ông Chinh làm Phó Chủ tịch UBND thành phố.   

Ngày 9/7/2018, tại kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng lần thứ 7, khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021, các đại biểu cũng đã đã tiến hành bỏ phiếu bầu ông Đặng Việt Dũng vào danh Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Ông Dũng trúng cử chức danh này với 91,67% số phiếu đồng ý. Kết quả bầu này sau đó đã được Thủ tướng chính phủ phê chuẩn.

leftcenterrightdel
Ông Lê Trung Chinh (đứng thứ 3 từ phải sang trái) và các đại biểu nhận hoa chúc mừng tại kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng lần này 

Trong đợt bầu cử lần này, tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX đang diễn ra, các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng đã tiến hành bỏ phiếu kín để bầu. Kết quả bầu cử cho thấy ông Lê Trung Chinh đã được các đại biểu thống nhất bầu với tỉ lệ đồng ý là 45/45 đại biểu có mặt (3 đại biểu vắng mặt) đạt tỷ lệ 93,75%. Kết quả bầu cử này sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê chuẩn.

Như vậy, với kết quả bầu cử này, UBND TP.Đà Nẵng hiện đảm bảo bốn Phó chủ tịch gồm các ông Lê Trung Chinh, Trần Văn Miên, Hồ Kỳ Minh, Đặng Việt Dũng.

Cũng trong buổi làm việc chiều nay, HĐND TP.Đà Nẵng cũng tiến hành miễn nhiệm các chức danh Ủy viên UBND TP.Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với các ông Lâm Quang Minh (nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, vừa nghỉ hưu) và ông Trần Đình Quỳnh (nguyên Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, vừa nghỉ hưu).

Ngoài ra, HĐND TP.Đà Nẵng bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND TP.Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với các công Đoàn Ngọc Hùng Anh, tân Chánh Văn phòng UBND TP, và ông Huỳnh Đức Trường, tân Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng.

Xuân Nha