leftcenterrightdel
Bà Vương Mai Trinh có điểm thi cao nhất phòng. 

Cụ thể, môn kiến thức chung 74 điểm, viết nghiệp vụ chuyên ngành 57 điểm, trắc nghiệm nghiệp vụ chuyên ngành 72,5 điểm và môn tin học 85 điểm. Riêng môn ngoại ngữ được miễn thi.

Bà Trinh nằm trong danh phòng thi 39 (có 31 thí sinh), công chức loại C – trình độ đại học trở lên và vị trí việc làm là hành chính tổng hợp. Như vậy, đối với số điểm trên bà Trinh có điểm thi cao nhất phòng.

Trả lời báo chí, ông Ngô Hồng Yến – Giám đốc Sở nội vụ tỉnh An Giang cho biết, đã có kết quả kỳ thi tuyển công chức năm 2018 và được sở đăng công khai trên web của sở và trên cổng thông tin điện tử của tỉnh: “Hiện có một số người nộp đơn xin phúc khảo. Khoảng tuần sau chúng tôi sẽ công bố điểm lại”, ông Yến nói.

Năm 2013, bà Trinh công tác ở Thành ủy Long Xuyên với hình thức hợp đồng lao động và làm chuyên viên văn phòng. Do bà Trinh tốt nghiệp thạc sĩ loại giỏi của một trường đại học nước ngoài (nhưng học tại Việt Nam) nên một thời gian sau, bà được hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký xét tuyển công chức theo diện “trường hợp đặc biệt”.

Hai năm sau, bà Trinh tiếp tục được bổ nhiệm chức danh Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Long Xuyên, nay là Văn phòng Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Long Xuyên.

leftcenterrightdel
 Trụ sở UBND TP Long Xuyên

Đầu năm 2018, tỉnh An Giang tổ chức rà soát toàn bộ công chức không qua thi tuyển, phát hiện có nhiều trường hợp xét tuyển không đúng quy định, trong đó có bà Trinh.

Cuối năm 2018, nhiều người dân An Giang bất ngờ khi hay tin Phó Chánh văn phòng Thành ủy TP Long Xuyên, bà Vương Mai Trinh tham gia thi công chức.

Sau đó, Sở Nội vụ An Giang đề xuất UBND tỉnh hướng giải quyết, khắc phục đối với 3 nhóm đối tượng tuyển dụng vào công chức không thông qua thi tuyển sai quy định./.

Nguyễn Lánh