Tại kỳ họp bất thường HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021, diễn ra sáng 21/2, cơ quan này đã miễn nhiệm ông Nguyễn Tấn Tuân- Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa để nhận nhiệm vụ mới.

Cũng tại kỳ họp này ông Nguyễn Tấn Tuân đã được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, vị trí bị khuyết trong nhiều tháng qua sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh bị kỷ luật cuối năm 2019.

Như vậy, từ ngày 21/2, HĐND tỉnh Khánh Hòa khuyết vị trí Chủ tịch.

leftcenterrightdel
Ông Lê Xuân Thân. 

Tại kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Khắc Định- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, cho biết, có 4 người được quy hoạch chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh. Hiện nay, trong 4 người này, có người đã thôi công tác, người được bố trí công việc khác, người thì chưa phải đại biểu HĐND. Cả 4 người trong quy hoạch đều không thể làm Chủ tịch HĐND.

Từ thực tế này, Ban chấp hành Đảng bộ, Ban thường vụ Tỉnh ủy thống nhất đề nghị Trung ương chọn một người có kinh nghiệm lãnh đạo HĐND. Người đó là ông Lê Xuân Thân, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đương kim Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa.

Có 3 phương án đặt ra, 1/ ông Thân tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa để đảm đương vai trò Phụ trách HĐND tỉnh; 2/ là Quyền Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; 3/ bầu ông Lê Xuân Thân làm Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã thảo luận theo quy trình 5 bước, thống nhất 100% giới thiệu ông Thân ứng cử vào chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; giới thiệu để Ban Bí thư, Bộ Chính trị cho ý kiến.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Khắc Toàn. Ảnh: Baokhanhhoa. 

Đối với chức vụ Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa sau khi ông Nguyễn Tấn Tuân, người giữ chức vụ này nhận nhiệm vụ mới và được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Khắc Định cho biết, Ban thường vụ giới thiệu ông Nguyễn Khắc Toàn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Thành ủy Cam Ranh.

Tiến hành quy trình nhân sự 5 bước, ông Nguyễn Khắc Toàn đạt số phiếu tán thành cao. Hiện Ban thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã giới thiệu để Ban Bí thư, Bộ Chính trị cho ý kiến.

Văn Nguyễn