Sáng 14/11, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), ông Nguyễn Thế Toàn - Ủy viên Ủy ban kiểm tra trung ương, đã công bố các quyết định kỉ luật của Ban Bí thư đối với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa về những sai phạm cơ quan thẩm quyền đã kiểm tra, kết luận trước đó.

Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỉ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Ban Thường vụ tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa (nhiệm kì 2010-2015, nhiệm kì 2015-2020) và Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa (nhiệm kì 2011-2016, nhiệm kì 2016-2021) đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc. Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát.

Để xảy ra rất nhiều vi phạm, khuyết điểm kéo dài trong công tác quản lí, sử dụng đất đai và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, gây hậu quả rất nghiêm trọng, thất thoát, lãng phí rất lớn tài nguyên đất đai, tài sản và ngân sách nhà nước, ảnh hưởng trực tiếp đến quốc phòng, an ninh, tác động xấu đến kinh tế - xã hội, gây bức xúc trong xã hội và ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng.

Đối với cá nhân, Ban Bí thư cũng đã quyết định thi hành kỉ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với các ông Lê Đức Vinh- Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kì 2016-2021, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ủy viên Ban cán sự đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kì 2011-2016; Nguyễn Chiến Thắng- Phó bí thư Tỉnh ủy nhiệm kì 2010-2015, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kì 2011-2016); Đào Công Thiên- Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kì 2016-2021.

leftcenterrightdel
Ông Lê Đức Vinh. Ảnh: KA.

Ông Vinh bị kỉ luật vì cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa trong 2 nhiệm kì và những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng, của UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kì 2011-2016; chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng và UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kì 2016-2021.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Chiến Thắng. Ảnh: KH.

Ông Thắng bị kỉ luật vì cùng chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa nhiệm kì 2010-2015; chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng và UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kì 2011-2016.

Các ông Lê Đức Vinh, Nguyễn Chiến Thắng đã trực tiếp kí các văn bản của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và của UBND tỉnh Khánh Hòa về đất đai, đầu tư xây dựng các dự án, vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó có nội dung cố ý vi phạm.

leftcenterrightdel
 Ông Đào Công Thiên. Ảnh KH.

Ông Đào Công Thiên bị kỉ luật vì cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kì 2016-2021; đã trực tiếp kí các văn bản về đất đai và đầu tư xây dựng các dự án vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Phóng viên