Sáng 21/2, HĐND tỉnh Khánh Hòa Khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 họp kỳ họp bất thường.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện thủ tục miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa đối với ông Nguyễn Tấn Tuân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa.

leftcenterrightdel
HĐND tỉnh Khánh Hòa biểu quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Sau thủ tục miễn nhiệm bằng hình thức biểu quyết được đại đa số đại biểu đồng ý, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã bầu ông Nguyễn Tấn Tuân vào chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, thay cho ông Lê Đức Vinh đã bị kỷ luật. Ông Tuân đã được đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa bỏ phiếu đồng ý với số phiếu tuyệt đối 50/50 (số đại biểu có mặt).

leftcenterrightdel
Đạ biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa bỏ phiếu kín bầu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, ngày 19/2, Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa đã có tờ trình đề nghị miễn nhiệm Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 để giới thiệu bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Khánh Hòa chúc mừng tân Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. 

Tại kỳ họp, theo Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định, quy hoạch chức Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có 4 người, trong đó có người đã nghỉ hưu, có người đã bố chí việc khác, có người hết tuổi, chỉ còn duy nhất ông Nguyễn Tấn Tuân.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu nhận nhiệm vụ.

Thực hiện thủ tục về công tác cán bộ theo Quy trình 5 bước trong Thường vụ Tỉnh ủy cũng như trong cán bộ chủ chốt tỉnh Khánh Hòa, ông Tuân đều được tín nhiệm với tỷ lệ rất cao.

Sau khi ông Lê Đức Vinh- Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bị kỷ luật cuối năm 2019, trong nhiều tháng qua, tỉnh Khánh Hòa khuyết vị trí Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh được giao Phụ trách UBND tỉnh và Ban cán sự UBND tỉnh Khánh Hòa.

Theo quy trình, sau khi bầu xong, HĐND tỉnh Khánh Hòa trình Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Tấn Tuân sinh năm 1964 tại xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Ông Tuân có bằng cử nhân luật.

Văn Nguyễn