(BVPL) - Viện kiểm sát quân sự quân khu 5 (VKSQSQK 5) vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2013. Tham gia hội nghị có Trung tướng Trần Phước Tới - Phó viện trưởng VKSND tối cao kiêm Viện trưởng VKSQSTW, Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn - Phó tư lệnh Quân khu 5, đại diện Cục chính trị,... cùng lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ VKSQS Quân khu 5, VKSQS khu vực 51, 52, 53. 

 
Năm 2012, VKSQS Quân khu 5 và các VKSQS khu vực đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác kiểm sát việc tố giác, tin báo tội phạm, chủ động nắm thông tin và kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết của Cơ quan Điều tra đối với tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố. VKSQSQK đã có nhiều kiến nghị Cơ quan Điều tra Quân khu khắc phục thiếu sót sai phạm trong quá trình giải quyết tin báo tội phạm, phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra trong việc nắm bắt, quản lý tình hình tội phạm, phân loại xử lý kịp thời không để xảy ra sai sót.
 
VKSQS Quân khu 5 và các VKSQS khu vực đạt được nhiều thành tích trong năm qua.
VKSQS Quân khu 5 và các VKSQS khu vực đạt được nhiều thành tích trong năm qua.
 
Công tác thực hành quyền công tố và KSĐT, KSXX luôn được lãnh đạo VKSQS Quân khu và VKSQS khu vực quan tâm chỉ đạo, trên cơ bản được tiến hành đúng quy định của pháp luật.
 
Qua công tác kiểm sát thi hành án, VKSQS Quân khu và VKSQS Khu vực đã phát hiện được nhiều vi phạm và đã có kiến nghị khắc phục.
 
Hoàn thành tốt công tác tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù; Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, KS việc giải quyết khiếu nại, tố cáo... Công tác tổ chức xây dựng ngành được lãnh đạo VKSQS Quân khu đặc biệt quan tâm...
 
Với những thành tích đã đạt được trong năm 2012, VKSQS Quân khu 5 vinh dự được nhận cờ thi đua của Chính phủ; VKSQS khu vực 52 nhận cờ thi đua của Viện trưởng VKSND tối cao; Ban kế hoạch tổng hợp quân khu được Trung Ương tặng giấy khen; 2 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, 11 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến; Bộ quốc phòng tặng bằng khen; Giấy khen Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện. 
 
DSC_0278.jpg
 
Cũng trong Hội nghị, Đại tá Trịnh Nông - Viện trưởng VKSQS Quân khu 5, đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế, khuyết điểm của đơn vị như chưa tích cực phối hợp với cơ quan điều tra, tin báo tội phạm, chưa kịp thời phát hiện sai sót trong các quyết định tố tụng...
 
Đại tá Trịnh Nông nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm của VKSQS Quân khu 5 và các VKSQS khu vực năm 2013 là bám sát chỉ thị, nhiệm vụ năm 2013 của Viện trưởng VKSNDTC, chương trình hành động của VKSQSTW và nhiệm vụ Quân sự quốc phòng.
 
Tập trung làm tốt các mặt công tác kiểm sát, chú trọng nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và KS các hoạt động Tư pháp chặt chẽ, xử lý nhanh các tin báo tội phạm.
 
Đối với những vụ việc xảy ra có thương tích phải trưng cầu giám định "nóng", mạnh dạn xử lý vi phạm... Đồng thời yêu cầu VKSQS khu vực phải cụ thể hóa các chỉ tiêu bằng nghị quyết của chi bộ. 
 
Trung tướng Trần Phước Tới ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của VKSQS Quân khu 5 và các VKSQS khu vực, đồng thời yêu cầu VKS hai cấp quân khu 5 khắc phục những hạn chế tồn tại, phát huy những thành tích đã đạt được.
 
Bên cạnh đó Trung tướng Trần Phước Tới nhấn mạnh VKSQS Quân khu 5 và VKSQS khu vực phải tham gia tích cực, hết trách nhiệm trong việc đống góp ý kiến sửa đổi hiến pháp đồng thời tham mưu cho cơ quan chuyên môn nghiên cứu, xây dựng Luật tổ chức VKS Nhân dân và Bộ luật Tố tụng hình sự...
 
THU HUỆ