Tại buổi ngoại khóa, Chi đoàn VKSND TP Lạng Sơn và Chi đoàn Công an TP Lạng Sơn đã cử đoàn viên đại diện tham gia tuyên truyền những quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Trong đó, Chi đoàn VKSND TP Lạng Sơn đã giới thiệu tóm tắt về chức năng, nhiệm vụ của VKSND nói chung và vai trò của VKSND trong phối hợp giải quyết các vụ tai nạn giao thông nói riêng. 

leftcenterrightdel
Đại diện Chi đoàn VKSND thành phố tham gia tuyên truyền.

Việc tuyên truyền bằng lời nói kết hợp với trình chiếu Slide hình ảnh một số vụ án giao thông điển hình có Kiểm sát viên tham gia kiểm sát ngay từ giai đoạn khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm phương tiện giao thông đến khi kết thúc phiên tòa xét xử vụ án.

Hoạt động tuyên truyền nhằm phổ biến kịp thời, sâu rộng đến đối tượng học sinh về thực trạng tai nạn giao thông; những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đồng thời nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của gia đình, Nhà trường và Hội phụ huynh học sinh trong việc giáo dục con em của mình khi tham gia giao thông.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông và khích lệ các em học sinh trở thành những hạt nhân cộng tác tích cực trong việc tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về việc chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Một số hình ảnh buổi ngoại khóa: 

leftcenterrightdel
 Đại diện Đoàn Thanh niên Công an TP Lạng Sơn tham gia tuyên truyền.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

 Hoạt động thu hút sự theo dõi của các em học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ.

Hoàng Thanh Thủy