Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Covid-19 gây ra, VKSND TP Hòa Bình (Hoà Bình) đã tích cực triển khai các biện pháp nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, KSV thực hiện biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh trước, trong và sau khi thi hành công vụ. Ảnh: VKSND tỉnh Hoà Bình
Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, đơn vị đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp cho cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị. VKSND TP Hòa Bình đã triển khai các giải pháp như tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, công chức, người lao động trong việc phòng, chống dịch bệnh; hạn chế việc hội họp đông người; khuyến khích cán bộ, công chức, người lao động sử dụng khẩu trang trong khi làm việc...

Đặc biệt, đối với khâu công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự là khâu công tác nhạy cảm trong thời gian dịch bệnh, các cán bộ, KSV làm công tác này được ưu tiên cấp phát các thiết bị y tế phòng tránh nhiễm bệnh như khẩu trang y tế trong khi thi hành công vụ.

Các cán bộ, KSV trong khâu công tác cũng nghiêm túc thực hiện các giải pháp phòng ngừa trước, trong và sau khi đi làm nhiệm vụ tại Nhà tạm giữ – Công an TP Hòa Bình, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lãnh đạo đơn vị cũng đã chủ động phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn, đề xuất cung cấp các phương tiện y tế phòng tránh lây nhiễm bệnh như khẩu trang y tế, nước sát khuẩn,... để trang bị cho cán bộ, công chức, người lao động đơn vị. Ngoài ra, với số lượng lớn lượt người đến liên hệ công tác tại đơn vị mỗi ngày đều được phát khẩu trang y tế và hướng dẫn rửa tay với nước sát khuẩn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Với những việc làm cụ thể, VKSND TP Hòa Bình quyết tâm cùng các cơ quan chức năng và cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Covid -19 gây ra./.

Minh Đức