Theo đó, vào sáng 4/2, cán bộ VKSND huyện Tân Kỳ, đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn nhằm góp phần giúp đỡ bà con tránh khỏi dịch virus corona.

leftcenterrightdel
Cán bộ VKSND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Đặc biệt, trước tình trạng khẩu trang những ngày vừa qua có dấu hiệu khan hiếm, thì việc làm này được người dân đánh giá rất cao.

Theo ghi nhận của PV Báo Bảo vệ pháp luật, tại điểm phát khẩu trang, người dân rất hào hứng khi nhận khẩu trang miễn phí từ tay các cán bộ Kiểm sát huyện Tân Kỳ trong trật tự và không gây mất an toàn. 

leftcenterrightdel
Cán bộ VKSND huyện Tân Kỳ đang hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách. 

Nhiều người dân cho rằng, đây là một nghĩa cử cao đẹp và có ý nghĩa tích cực với cộng đồng của đơn vị VKSND huyện Tân Kỳ trước tình hình dịch bệnh do virus corona đang diễn biến hết sức phức tạp.

Trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, ông Phạm Văn Tuấn, Viện trưởng VKSND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết: "Trong bối cảnh đại dịch corona diễn biến phức tạp, chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ gia đình và cộng đồng từ hành động vô cùng đơn giản: Đeo khẩu trang.

Theo đó, các cán bộ VKSND huyện Tân Kỳ ngoài tuyên truyền việc hạn chế tiếp xúc với người khác hay thường xuyên rửa tay với xà phòng và đeo khẩu trang, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây truyền virus corona qua nước bọt hoặc dịch tiết đường hô hấp. Với hành động phát 500 khẩu trang miễn phí, chúng tôi mong muốn góp sức nhỏ vào việc ngăn chặn đại dịch corona".

 


An Thế