leftcenterrightdel
 Đồng chí Vũ Mạnh Hùng, Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát Hải Phòng 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, mặc dù thời điểm 6 tháng đầu năm 2022, việc triển khai nhiệm vụ công tác còn gặp nhiều trở ngại khách quan do tiếp tục ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, song các giải pháp chỉ đạo, điều hành đã được thực hiện linh hoạt, kịp thời, quyết liệt, vì vậy, kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2022 ngành Kiểm sát Hải Phòng vẫn cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu theo tiến độ đã đề ra, nhiều chỉ tiêu vượt so với cùng kỳ năm 2021. 

Công tác thực hành quyền công tố đã được tăng cường, phối hợp tốt với cơ quan điều tra, Tòa án trong giải quyết án hình sự, bảo đảm việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đúng pháp luật, không để xảy ra oan, sai và bỏ lọt tội phạm, không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội; không để xảy ra trường hợp bắt, tạm giữ hình sự sau phải trả tự do vì không phạm tội. 

Tỷ lệ yêu cầu xác minh, yêu cầu điều tra, tỷ lệ kiểm sát các vụ việc đều đạt 100%; tỷ lệ bắt giữ chuyển khởi tố hình sự đạt 100%; tỷ lệ truy tố đúng thời hạn, truy tố bị can đúng tội đều đạt 100%; tỷ lệ xác định án hình sự trọng điểm đạt 8,3%; tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của VKS đạt 100%. 

leftcenterrightdel
 Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới các đơn vị VKSND hai cấp ngành Kiểm sát Hải Phòng.

Chất lượng kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng lên, đã phát hiện được nhiều vi phạm và ban hành 17 kháng nghị, 195 kiến nghị trong các lĩnh vực công tác. VKSND hai cấp đã tổ chức thành công 228 phiên tòa rút kinh nghiệm và 24 phiên tòa ứng dụng công nghệ thông tin trong trình chiếu, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh. 

Việc triển khai thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành và nghiệp vụ”, bước đầu đã phát huy hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành và Quốc hội giao.

Tại Hội nghị, trên cơ sở báo cáo đánh giá, các đơn vị đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong công tác 6 tháng đầu năm và đề xuất, kiến nghị nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Mạnh Hùng – Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng ghi nhận sự đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực của toàn ngành Kiểm sát Hải Phòng. Đồng chí Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, tuân thủ chặt chẽ và đảm bảo thực hiện nghiêm các nguyên tắc tố tụng, tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Ngọc Phương