leftcenterrightdel
Phổ biến, tuyên truyền pháp luật cho các chủ tàu khách.
Cát Hải là huyện đảo có nhiều địa điểm du lịch lý tưởng, trong đó, Cát Bà là điểm đến thu hút lượng lớn khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước, nhất là vịnh Lan Hạ. Bến Bèo là điểm tập trung neo, đậu phương tiện tàu khách các loại phục vụ nhu cầu thăm quan, nghỉ dưỡng của khách du lịch trên vịnh. Người tham gia điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy cần có kiến thức pháp luật để đảm bảo an toàn cho phương tiện và khách tham quan, đồng thời, giữ gìn an ninh, đảm bảo an toàn giao thông thủy. Do đó, Chi đoàn Thanh niên VKSND TP Hải Phòng đã chọn Bến Đèo, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng là địa điểm để tuyên truyền pháp luật.

Với sự hỗ trợ của VKSND huyện Cát Hải và Đồn Biên phòng Cát Bà, Chi đoàn Thanh niên VKSND TP Hải Phòng đã tổ chức thành công buổi tuyên truyền pháp luật cho 10 tàu khách/35 người tại Bến Bèo, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các quy định của Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo, Luật Giao thông đường thủy nội địa và các văn bản hướng dẫn thi hành. Ngoài ra, VKSND thành phố tặng 5 suất quà cho 5 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và 20 cuốn sách luật các loại cho các chủ tàu khách.

leftcenterrightdel
Phổ biến, tuyên truyền pháp luật cho ngư dân. 

Trung tá Nguyễn Ngọc Ban – Phó Đồn trưởng nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Cát Bà đánh giá , đây là hoạt động hết sức ý nghĩa của VKSND TP Hải Phòng. Các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên nhiệt tình, gần gũi, không chỉ hỗ trợ thêm kiến thức pháp luật cho người dân mà còn giải đáp những khó khăn, vướng mắc về pháp luật bà con ngư dân gặp phải trong đời sống thường nhật.

Chia sẻ cảm xúc về việc được phổ biến, hỗ trợ về kiến thức pháp luật, ông Bách Văn Quang (trú tại Tổ 18, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng) là chủ tàu khách du lịch Đảo Ngọc cho biết: “Rất vui khi học hỏi thêm các nội dung pháp luật cần thiết cho công việc hàng ngày. Với kiến thức pháp luật đã được phổ biến, tôi và các chủ tàu khách sẽ tuân thủ đúng các quy định về giao thông đường thủy khi tham gia điều khiển phương tiện trên Vịnh, trên biển, đồng thời, sẽ có thêm kiến thức để tuyên truyền cho ngư dân cùng nhau giữ gìn chủ quyền trên biển của Tổ quốc”.

leftcenterrightdel
Chi đoàn Thanh niên VKSND TP Hải Phòng tặng quà cho ngư dân. 

Một trong số 5 hộ ngư dân được tặng quà hỗ trợ, ông Đoàn Khắc Vinh (trú tại Tổ dân phố số 11, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng) cảm động bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo ngành Kiểm sát Hải Phòng và Chi đoàn Thanh niên VKSND thành phố. Món quà tuy không lớn nhưng cũng hỗ trợ gia đình ông giảm bớt khó khăn trong những ngày biển động không thể ra khơi đánh cá.

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật là hoạt động thường xuyên, được lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp ngành Kiểm sát Hải Phòng hết sức quan tâm. Các hoạt động tuyên truyền phong phú, đa dạng với nhiều hình thức. Một trong các hoạt động tuyên truyền đạt hiệu quả thực tiễn cao là tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trực tiếp. Lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền của VKSND TP Hải Phòng là Chi đoàn Thanh niên VKSND thành phố.

Lan Phương