Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện gồm 2 Thẩm phán TAND TP Đà Nẵng và đồng chí Chánh án TAND TP Đà Nẵng làm Chủ tịch Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện cùng với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Bá Ngọc – Kiểm sát viên trung cấp - Trưởng phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án VKSND TP Đà Nẵng.

Tại phiên họp, đại diện VKSND TP Đà Nẵng đã phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát thông qua việc kiểm sát, thẩm định hồ sơ đối với 2 phạm nhân.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Đà Nẵng tham gia phiên họp xét tha tù trước thời hạn có điều kiện. (Ảnh: DA)

Hội đồng xét giảm đã quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 2 phạm nhân. 2 phạm nhân này có đủ điều kiện để được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện theo quy định của pháp luật về thời gian chấp hành án, tích cực học tập, lao động cải tạo, không vi phạm nội quy của trại giam và được xếp loại cải tạo khá, tốt. Hồ sơ được hội đồng xem xét chặt chẽ, đúng thủ tục theo quy định tại tại Điều 66 BLHS 2015, Nghị quyết 01/2018/NQ-HĐTP ngày 24/4/2018 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao và Thông tư liên tịch số 04/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC ngày 9/2/2018.

Trong đợt lễ 30/4 năm 2023, VKSND TP Đà Nẵng cũng đã tham gia phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 20 phạm nhân. Hội đồng xét giảm đã quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù 20 phạm nhân. Trong đó giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại cho 5 phạm nhân, giảm từ 1 đến 3 tháng cho 15 phạm nhân).

Tha tù trước thời hạn có điều kiện là hình thức khoan hồng của pháp luật hình sự, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lầm lỗi sớm tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội. 

Diệu Ánh - Phòng 8 VKSND TP Đà Nẵng