Theo quyết định của bản án nói trên, ông L.N.C (trú TP Đà Nẵng) chia và giao cho bà L.T.H.H (trú TP Đà Nẵng) thừa kế bằng hiện vật là quyền sử dụng thửa đất có diện tích 83,1m2 tại đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất do Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cấp, đăng ký chính lý biến động tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng). Bà H. cũng được chia thừa kế quyền sở hữu nhà ở 3 tầng diện tích xây dựng 173m2, tài sản gắn liền với đất. Bà H. phải trả lại kỷ phần thừa kế cho ông C. với số tiền là 653.163.627 đồng.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát việc bàn giao tài sản. (Ảnh: DA)

Thực hiện tốt chức năng kiểm sát, trước khi tham gia kiểm sát trực tiếp bàn giao tài sản, VKSND TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm sát chặt chẽ hồ sơ cũng như hoạt động tổ chức thi hành án của Chấp hành viên tại nơi giao tài sản đúng theo quy định pháp luật.

Công tác kiểm sát việc bàn giao tài sản cho người được thi hành án đã diễn ra đúng pháp luật, đảm bảo bản án của Tòa án được thực thi trên thực tế, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức và cá nhân. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật thi hành án dân sự, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật trong nhân dân.

 

Diệu Ánh (VKSND TP Đà Nẵng)