leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát việc cưỡng chế.

Theo Bản án của TAND huyện Ea H’Leo thì vợ chồng ông K.Q. bà T.V. (trú tại xã Cư Mốt, huyện Ea H’Leo) phải có nghĩa vụ trả cho vợ chồng ông Ng.H. bà bà H.Th. 4.931kg cà phê nhân xô quy chuẩn và trả cho ông Q.Th. số tiền 909.297.527 đồng. Ngoài ra, còn phải nộp 29.078.000 đồng tiền án phí dân sự sơ thẩm.

Quá trình xác minh, Chi cục THADS huyện nhận thấy người phải thi hành án có điều kiện thi hành nhưng không tự nguyện. Vì vậy, đã tiến hành cưỡng chế, kê biên và làm thủ tục bán đấu giá tài sản của người phải thi hành án theo quy định (đối với 2 thửa đất diện tích 12.010m2 và diện tích 850m2, tọa lạc tại thôn 5, xã Cư Mốt).

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động, giải thích quyền và nghĩa vụ cho người phải thi hành án.  

Theo trình tự và thủ tục bán đấu giá tài sản, ông Q.Th (trú tại thôn 2, xã Ea Ral) là người mua trúng tài sản đấu giá đối với 2 thửa đất trên. Tuy nhiên, Chi cục THADS huyện không thể giao tài sản cho người mua trúng tài sản đấu giá, vì người phải thi hành án cố tình chống đối, không hợp tác và thường xuyên làm đơn khiếu nại, tố cáo Chấp hành viên.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phối hợp thực hiện hoạt động cưỡng chế tài sản.

Sau nhiều lần họp bàn cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan, Chấp hành viên Chi cục THADS huyện đã ban hành Kế hoạch cưỡng chế cụ thể.

Tại buổi cưỡng chế giao tài sản, người phải thi hành án và các thành viên trong gia đình không hợp tác, gây cản trở, nhưng sau khi được đoàn cưỡng chế tuyên truyền, vận động, giải thích, người phải thi hành án đã tự nguyện di chuyển toàn bộ vật dụng cá nhân ra khỏi khu vực có tài sản bán đấu giá để giao tài sản theo quy định./.

Quốc Khánh - Hải Âu