leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thanh Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long Phát biểu chỉ đạo tại VKSND huyện Long Hồ.

Theo Kế hoạch kiểm tra, Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long đã thành lập 6 Đoàn kiểm tra do các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh làm trưởng đoàn.

Nội dung kiểm tra cụ thể gồm: việc xây dựng, triển khai thực hiện các Kế hoạch, Chương trình, Hướng dẫn công tác kiểm sát theo Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng VKSND tối cao; Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 2/1/2023 của VKSND tỉnh Vĩnh Long về công tác kiểm sát năm 2023; tiến độ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, các chỉ tiêu nghiệp của Ngành giao và việc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2022.

Nhìn chung, các đơn vị đã triển khai thực hiện tốt các Chương trình, kế hoạch, hướng dẫn công tác của Ngành cấp trên. Triển khai nhiều giải pháp để thực các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ và cơ bản khắc phục được những hạn chế của năm 2022, có 4 đơn vị đã đạt trên 60% kế hoạch công tác năm 2023. Tuy nhiên, cũng còn 2 đơn vị thực hiện chưa đạt các chỉ tiêu nghiệp vụ theo kế hoạch đề ra.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Kim Hồng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long kết luận kiểm tra tại VKSND huyện Bình Tân.

Kết thúc kiểm tra, các đồng chí Trưởng đoàn đã chỉ đạo các đơn vị chấn chỉnh, khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót được Đoàn kiểm tra kết luận; tăng cường công tác kiểm sát ở tất cả các khâu nghiệp vụ, tổng hợp các vi phạm để ban hành kháng nghị, kiến nghị nhằm hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ theo kế hoạch đề ra; thực hiện tốt công tác tự đào tạo để giúp các Kiểm sát viên tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngọc Dung