Tại Đại hội, các đại biểu đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động công đoàn khóa I nhiệm kỳ 2019-2023, theo đó, nhiệm kỳ qua Công đoàn đã phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với lãnh đạo Viện triển khai kịp thời, thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ liên quan đến công chức và người lao động như kịp thời bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế hoạt động của cơ quan, xét nâng lương, nâng lương trước hạn, điều kiện làm việc và phúc lợi của công chức, người lao động được cải thiện và tăng lên; phong trào thể thao, văn nghệ được duy trì.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Đại hội.

Thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cũng như việc trợ giúp cho đoàn viên, thăm hỏi đoàn viên ốm đau,…tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn cùng nhau vượt khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Ngoài ra, công tác tổ chức phát động các phong trào thi đua, công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, phát triển đoàn viên, công tác nữ công, tài chính, hoạt động của Ủy ban kiểm tra luôn được quan tâm chú trọng. Hoạt động của Công đoàn VKSND tỉnh đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp, công tác xây dựng ngành, góp phần phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh.

Kết quả nổi bật, Công đoàn VKSND tỉnh Thanh Hóa nhiều năm liền đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen. VKSND tỉnh 4 lần được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 10 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối, 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, nhiều tập thể và cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen trong các phong trào thi đua.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Ban chấp hành khóa I cũng đã nghiêm túc kiểm điểm những việc chưa làm được trong nhiệm kỳ qua và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2023 - 2028 để hoạt động Công đoàn đạt kết quả tốt hơn.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả công tác của Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2023. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn VKSND tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và bản lĩnh chính trị; tiếp tục thực hiện tốt các chính sách, chế độ liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, người lao động; không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và VKSND tỉnh Thanh Hoá tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới. Ảnh Bảo Châu.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Khắc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đã đánh giá cao những kết quả Công đoàn VKSND tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 cần tiếp tục nâng cao vai trò chỉ đạo trực tiếp thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nghị quyết, kế hoạch của Công đoàn cấp trên; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của toàn thể đoàn viên trong Công đoàn. Đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới sau đại hội tập trung xây dựng chương trình hoạt động và cụ thể hóa các chỉ tiêu nhiệm vụ theo từng năm để triển khai thực hiện đạt kết quả.

Đại hội đã lựa chọn và bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 5 đồng chí, trong đó đồng chí Lê Xuân Tiến, Trưởng phòng 2 tái cử giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn và bầu ra 2 đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

Đức Hải - Huyền Lê