Trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành Kiểm sát Tây Ninh đã tăng cường nhiều biện pháp thực hiện có hiệu quả chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt trong tư pháp trên các lĩnh vực, như: trong lĩnh vực hình sự tin báo về tội phạm đã giải quyết đạt trên 86%; án Cơ quan điều tra giải quyết đạt gần 72%; án Viện kiểm sát giải quyết đạt 100%; tỷ lệ bắt, tạm giữ chuyển xử lý hình sự đạt 100%; án trả điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng chiếm 0,6% thấp hơn chỉ tiêu quy định của Ngành; không có trường hợp đình chỉ do không phạm tội và Tòa tuyên không phạm tội.

leftcenterrightdel
Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh Lê Văn Lành phát biểu tại Hội nghị 

Lĩnh vực dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động, thi hành án dân sự, thi hành án hành chính và giải quyết đơn ngày càng chặt chẽ hơn, phát hiện được nhiều vi phạm để ban hành kiến nghị, kháng nghị như: Kháng nghị phúc thẩm dân sự được chấp nhận đạt 92%, hành chính đạt 100%; ban hành 3 kháng nghị và 15 kiến nghị yêu cầu cơ quan thi hành an dân sự khắc phục trong hoạt động thi hành án, 2 kiến nghị Tòa án yêu cầu khắc phục vi phạm trong việc chậm chuyển giao bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật cho cơ quan thi hành án dân sự…

Phối hợp với Tòa án tổ chức 67 phiên toà hình sự, dân sự rút kinh nghiệm trong đó có 3 phiên tòa tổ chức rút kinh nghiệm trực tuyến.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị 

Tại Hội nghị, đại diện VKSND các huyện, thành phố và các Phòng nghiệp vụ thuộc VKSND tỉnh đã cùng nhau thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019, qua đó thấy được những mặt còn hạn chế để kịp thời đề ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2019.

TRAO QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM LẠI CHỨC DANH KIỂM SÁT VIÊN VIÊN

Cùng ngày, VKSND tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm lại chức danh Kiểm sát viên cho 7 đồng chí. Theo đó, 2 đồng chí được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên trung cấp đến khi nghỉ hưu và 5 đồng chí được bổ nhiệm lại chức danh Kiểm sát viên sơ cấp, nhiệm kỳ 10 năm. Tất cả các quyết định có hiệu lực từ ngày 1/7/2019.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Mong, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh trao quyết định cho các KSV

Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Lê Văn Lành- Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu các Kiểm sát viên được bổ nhiệm lại cần tiếp tục rèn luyện phấn đấu hơn nữa về năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức, tác phong, ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu công tác, phấn đấu hoàn thiện mọi mặt đáp ứng yêu cầu của xã hội ngày càng phát triển góp phần thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

 

 

Phương Tân