Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến đến các điểm cầu tại VKSND cấp huyện. Đồng chí Trần Hưng Bình- Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị chủ trì Hội nghị.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị gồm: Hoàng Đức Thắng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Ly Kiều Vân, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Chiến Thắng, Bí thư Thành ủy Đông Hà. Ngoài ra, còn có sự tham dự của đại biểu đến từ VKSND cấp cao tại Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hưng Bình, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị phát biểu khai mạc Hội nghị

Ngày 14/01, VKSND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai công tác năm 2021. 

Năm 2020 là năm đại dịch COVID-19 xuất hiện và bùng phát trên thế giới cũng như trong nước, tác động sâu rộng tới sức khỏe và đời sống nhân dân, tới sự phát triển kinh tế - xã hội. Trong lúc tỉnh Quảng Trị phải thực hiện “mục tiêu kép” vừa ứng phó với dịch bệnh, vừa thực hiện phát triển kinh tế - xã hội thì vào những tháng cuối năm, bão lũ đã liên tiếp xảy ra tại các tỉnh miền Trung nói chung và Quảng Trị nói riêng với phạm vi rộng, cường độ rất mạnh, tình trạng “bão chồng bão”, “lũ chồng lũ” chưa từng có đã gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nặng nề tới đời sống và sản xuất người dân, nhiều hoạt động của các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh bị gián đoạn, kéo dài, thậm chí ngưng trệ.

Tuy nhiên, với quyết tâm cao cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của VKSND tối cao, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã đạt được kết quả quan trọng, hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác đã đề ra: Không có vụ án nào đình chỉ điều tra do không phạm tội hoặc Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không phạm tội. Thông qua công tác kiểm sát Viện kiểm sát hai cấp đã ban hành 17 kháng nghị và 138 kiến nghị các kiến nghị của VKSND được chấp nhận 100%; nhiều chỉ tiêu công tác kiểm sát vượt theo kế hoạch...

Viện kiểm sát hai cấp đã triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động của ngành; trong kỳ không có công chức, người lao động bị xử lý kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Năm 2020, công chức, người lao động ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; kết quả đạt được đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ngành, nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn; phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương...

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Quảng Trị được trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh.

Năm 2020, VKSND tỉnh Quảng Trị được tặng Cờ thi đua xuất sắc của VKSND tối cao và UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã có ý kiến tham luận, đánh giá kết quả công tác đạt được của đơn vị mình; nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đưa ra giải pháp, kiến nghị khắc phục góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Ly Kiều Vân- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp và thành tích mà VKSND tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong năm 2020, đồng thời yêu cầu bước sang năm 2021 VKSND tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ly Kiều Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Chủ động đưa ra các giải pháp công tác để nâng cao chất lượng các khâu công tác, đặc biệt là khâu công tác trọng tâm, đột phá đã xác định. Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm, đảm bảo xử lý đúng pháp luật các vụ, việc. Tăng cường công tác kiến nghị, nâng cao chất lượng kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát ở các khâu công tác. Tiếp tục đoàn kết, đổi mới, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu; chủ động sáng tạo thực hiện các nội dung cam kết trong năm 2021.

Cùng với đó, VKSND tỉnh tích cực tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy về lĩnh vực công tác tư pháp; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, Đảng viên; phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Nguyễn Cường