Đồng chí Trần Hưng Bình - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ngành KSND tỉnh Quảng Trị chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí Hồ Ngọc Ánh – Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Yến - Ủy viên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị và đồng chí Dương Xuân Hiền - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND các huyện, thị xã, thành phố cùng toàn thể công chức, người lao động VKSND tỉnh Quảng Trị.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Báo cáo “Chuyên đề thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND tỉnh Quảng Trị” được trình bày tại hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu của VKSND tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua (năm 2020 và năm 2021). Báo cáo nêu bật việc tổ chức và công tác chỉ đạo thực hiện những giải pháp công tác mới, đột phá và cách làm mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ của Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị, như kiện toàn và bố trí hợp lý đội ngũ công chức, nhất là công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đảm bảo đúng người, đúng việc và linh hoạt.

Đổi mới công tác kiểm tra, thanh tra theo hướng tập trung kiểm tra, thanh tra theo chuyên đề, chủ động thực hiện công tác đề xuất, tham mưu với cấp ủy trong công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương... Đồng thời, báo cáo đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thời gian tới. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Dương Xuân Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị đã nghe 6 báo cáo tham luận của các đồng chí đại biểu tham dự Hội nghị về việc “Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND tỉnh”. Các ý kiến tham luận đã đánh giá khách quan về tình hình thực hiện Quy chế dân chủ trong ngành KSND tỉnh Quảng Trị và đề xuất một số giải pháp để việc thực hiện Quy chế dân chủ trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn. 

Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Dương Xuân Hiền - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị vui mừng về những kết quả trong thực hiện quy chế dân chủ của ngành KSND tỉnh Quảng Trị. Đồng chí cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong thực hiện quy chế dân chủ, nhất là thực hiện quy chế dân chủ trong Đảng và hy vọng với những giải pháp đã được xác định tại Hội nghị, ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Trị sẽ đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong quy chế dân chủ trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Hưng Bình - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Hưng Bình - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo báo cáo tham luận về thực hiện quy chế dân chủ. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Lãnh đạo VKSND hai cấp và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục đoàn kết, đổi mới, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Nguyễn Thị Ngọc Châu