Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Tiến Hùng- Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Phó Viện trưởng, lãnh đạo các Phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thuộc VKSND tỉnh.

Tại điểm cầu VKSND cấp huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên…

Hội nghị nhằm mục đích tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ, phục vụ cho các hoạt động nghiệp vụ của KSV trong công tác kiểm sát điều tra và báo cáo án, đồng thời tiến tới xây dựng hồ sơ điện tử, thuận tiện trong việc lưu trữ, tra cứu hồ sơ. Giúp cho KSV thuận lợi trong việc trích dẫn, sử dụng các chứng cứ, tài liệu để tranh tụng tại phiên tòa.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Việc tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm, xây dựng sơ đồ tư duy trong giải quyết các vụ án và hướng dẫn số hóa hồ sơ vụ án giúp các Kiểm sát viên nhanh chóng nắm bắt được tổng thể nội dung vụ án, vụ việc, từ đó báo cáo các đồng chí lãnh đạo để đưa ra các chỉ đạo kịp thời trong quá trình xử lý vụ án.

Các đồng chí Kiểm sát viên được hướng dẫn sử dụng trang thiết bị và cài đặt phần mềm trên máy tính, sử dụng máy scan và các thiết bị khác để số hóa tài liệu…..

Yêu cầu đặt ra để sử dụng phần mềm là phải nắm rõ nội dung vụ án, tóm tắt được nội dung để xây dựng kịch bản để thực hiện sơ đồ hóa, tạo các thư mục để lưu trữ theo các nhóm, xây dựng báo cáo bằng phương pháp sơ đồ hóa, kết hợp những tài liệu, chứng cứ (chữ viết, âm thanh, hình ảnh, vật chứng,...) để phản ánh được một cách ngắn gọn sinh động, dễ hiểu nhưng vẫn phản ánh vụ, việc được khách quan, toàn diện.

P.V