Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại VKSND tỉnh và trực tuyến nối đến các điểm cầu VKSND các huyện, thị xã, thành phố.

Tham dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam, thành viên Ban chỉ đạo Bí mật nhà nước tỉnh, cùng Lãnh đạo và cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Hà Nam.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Đồng chí Trần Thế Kính Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh, chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh, trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, công tác bảo vệ bí mật nhà nước tại các cơ quan, đơn vị là rất quan trọng, đòi hỏi mỗi tổ chức, đơn vị, từng đồng chí lãnh đạo, công chức làm những công việc có liên quan đến công tác bảo vệ bí mật nhà nước cần nắm vững, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước. 

Để tiếp tục nâng cao nhận thức cho lãnh đạo và công chức Viện kiểm sát 2 cấp hiểu rõ hơn, sâu hơn công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành KSND, đồng thời trang bị một số kỹ năng, nghiệp vụ để thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh chính trị của quốc gia và địa phương, VKSND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành KSND cho toàn thể lãnh đạo, công chức VKSND 2 cấp.

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Thanh Hà – Phó Giám đốc Công an tỉnh, thành viên BCĐ bí mật nhà nước tỉnh Hà Nam phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên thuộc Phòng PA03 Công an tỉnh Hà Nam đã truyền đạt các nội dung quan trọng của Luật Bảo vệ bí mật nhà nước, văn bản hướng dẫn thi hành và một số văn bản chỉ đạo, quy định của VKSND tối cao, của UBND tỉnh liên quan đến bí mật nhà nước.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Nguyễn Thị Huệ - Phó Trưởng phòng PA03 Công an tỉnh Hà Nam truyền đạt tại Hội nghị.

Hội nghị tiến hành thảo luận, các đơn vị Viện kiểm sát 2 cấp đã tích cực phát biểu đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tại cơ quan, đơn vị; đồng chí báo cáo viên của Phòng PA03 Công an tỉnh đã nghiên cứu và giải đáp, hướng dẫn kịp thời.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh đã đánh giá hiệu quả tích cực của việc tổ chức Hội nghị tập huấn đã giúp Lãnh đạo và công chức Viện kiểm sát 2 cấp được bổ sung kiến thức quan trọng và nhận thức đầy đủ hơn về bảo vệ bí mật nhà nước, thấy rõ hơn tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật nhà nước.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thế Kính Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam phát biểu kết luận Hội nghị.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị Viện kiểm sát 2 cấp phải nâng cao ý thức cảnh giác và tinh thần trách nhiệm bảo vệ bí mật nhà nước trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đươc giao; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, của Ngành, của địa phương về bảo vệ bí mật nhà nước, bảo đảm không để xảy ra việc lộ, mất bí mật nhà nước; đơn vị nào còn để xảy ra vi phạm thì thủ trưởng đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

Lan Chi