Ngày 14/3, lãnh đạo VKSND TP Hà Tĩnh đã tổ chức 2 cuộc tập huấn với các nội dung “Số hóa hồ sơ vụ án trên máy Photocoppy 4571i và lưu trữ tài liệu đã số hóa đảm bảo bảo mật, khai thác hiệu quả", “Sử dụng sơ đồ tư duy trong nghiên cứu, báo cáo án”.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Hà Tĩnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị. (Ảnh: TH)

Số hóa hồ sơ không còn là hoạt động mới mẻ tại đơn vị, tuy nhiên bên cạnh hoạt động số hóa thông thường, tại buổi tập huấn cán bộ, Kiểm sát viên đã được tiếp cận, hướng dẫn thêm cách số hóa hồ sơ vụ án trên máy Photocoppy 4571i và cách lưu trữ tài liệu đã số hóa bằng công cụ Hyperlink đảm bảo hoạt động tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng hơn, đồng thời khi thực hiện trình chiếu tại phiên tòa nhanh chóng và hiệu quả; hướng dẫn tiếp cận phần mềm số hóa của Cục thống kê tội phạm và công nghệ thông tin VKSND tối cao.

Đối với sơ đồ tư duy, lãnh đạo đơn vị đã hướng dẫn lập một số loại sơ đồ tư duy trong giải quyết án hình sự, dân sự đồng thời hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ Xmind. Xmind là phần mềm lập bản đồ tư duy, hỗ trợ xây dựng sơ đồ tư duy, sơ đồ xương cá, sơ đồ cây, biểu đồ tổ chức, bảng tính... Ngoài việc vẽ sơ đồ thông thường, phần mềm cho phép gắn các link, file, tập tin, ảnh, file ghi âm... không chỉ giúp Kiểm sát viên nắm được vụ án, vụ việc một cách logic mà còn hỗ trợ hiệu quả khi triển khai báo cáo một vụ án, vụ việc tới lãnh đạo đơn vị. Ngoài ra, với Xmind sơ đồ tư duy sau khi hình thành có thể xuất ra các tài liệu Word, PowerPoint, Excel, PDF để lưu trữ, báo cáo... Buổi tập huấn đã được cán bộ, Kiểm sát viên đơn vị tiếp thu nghiêm túc và triển khai áp dụng thực tế trong giải quyết các vụ án, vụ việc.

Trong thời gian sắp tới, hoạt động tự đào tạo vẫn tiếp tục được lãnh đạo đơn vị quan tâm. Phấn đấu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên VKSND TP Hà Tĩnh với đầy đủ phẩm chất “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

                                                             

Thương Huyền