Tin từ VKSND tỉnh Quảng Bình cho biết, hôm qua (19/5), đơn vị đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Quảng Bình 6 tháng đầu năm 2022. Kết thúc cuộc kiểm sát, VKSND tỉnh Quảng Bình đã công bố dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát trước Ban Giám thị và Đội trưởng các đội nghiệp vụ của đơn vị.

Qua trực tiếp kiểm sát, VKSND tỉnh Quảng Bình nhận thấy, trong 6 tháng đầu năm 2022, Trại tạm giam Công an tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc tiếp nhận người bị tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Công tác quản lý hồ sơ được thực hiện đúng quy định của pháp luật; thực hiện tốt công tác quản lý tạm giữ, tạm giam, phân loại các đối tượng để giam, giữ; công tác tuần tra, canh gác được thực hiện nghiêm túc.

Việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam đảm bảo đúng quy định của pháp luật; người bị tạm giam, tạm giữ ốm được khám và điều trị. Việc khen thưởng, kỷ luật đối với phạm nhân được thực hiện nghiêm túc, khách quan, công bằng. Chế độ ăn, ở, sinh hoạt, khám chữa bệnh, trích xuất đối với  người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được thực hiện đúng quy định.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc kiểm sát trực tiếp.

Trại tạm giam đã thực hiện đầy đủ chế độ ăn, ở, quản lý giam giữ bảo đảm đối với 7 đối tượng bị kết án tử hình quy định tại Điều 37 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và Điều 8 Thông tư 33/2017 của Bộ trưởng Bộ Công an.

Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp với Bệnh viện Việt Nam Cu Ba Đồng Hới và Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Quảng Bình tổ chức tiêm vắc xin mũi 3 cho 192 người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân an toàn, hiệu quả. 

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, đoàn kiểm sát cũng đã chỉ ra một số thiếu sót trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ mà Trại tạm giam cần khắc phục trong thời gian tới.

Sau khi nghe kết luận của VKS và các ý kiến giải trình của các bộ phận có liên quan, Thượng tá Lê Chí Hùng - Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Bình đã  thay mặt đơn vị tiếp thu ý kiến kết luận của VKS và cho biết sẽ khắc phục những thiếu sót trong thời gian tới.

P.V