Đoàn kiểm sát do đồng chí Hồ Trần Phương - Trưởng phòng 8 làm Trưởng đoàn cùng các thành viên. Tham gia phối hợp kiểm sát cùng đoàn có đại diện Phòng PC10 - Công an thành phố Cần Thơ.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi kiểm sát

Tại buổi kiểm sát, đại diện lãnh đạo Nhà tạm giữ báo cáo với Đoàn số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Thới Lai. Sau khi nghe báo cáo, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan…

Kết quả kiểm sát ghi nhận, Nhà tạm giữ Công an huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ đã thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục trong hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Đơn vị đã kiểm tra chặt chẽ các thủ tục như thông tin người bị tạm giữ, tạm giam; lập biên bản giao nhận người bị tạm giữ, tạm giam; tổ chức khám sức khỏe, kiểm tra thân thể của người bị tạm giữ, tạm giam; chụp ảnh, lập danh bản, chỉ bản; phổ biến nội quy cơ sở giam giữ, quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam.

Bên cạnh đó việc mở sổ và ghi chép được thực hiện đầy đủ các cột mục đúng theo quy định; công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian dịch bệnh diễn ra cũng được đảm bảo, Nhà tạm giữ chỉ chuyển quà của thân nhân gửi cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam, không tổ chức thăm gặp trực tiếp.

Bên cạnh những mặt đã đạt được, Đoàn kiểm sát cũng ghi nhận một số mặt hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Nhà tạm giữ.

Kết thúc buổi trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát VKSND thành phố Cần Thơ đã ban hành kết luận, đề nghị Nhà tạm giữ Công an huyện Thới Lai tiếp tục phát huy ưu điểm, đồng thời yêu cầu Nhà tạm giữ có giải pháp khắc phục những hạn chế thiếu sót trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù mà Đoàn kiểm sát đã nêu.

Phát biểu tại buổi kiểm sát, Trung tá Phùng Hoàng Bảo - Phó trưởng Công an huyện Thới Lai, Trưởng Nhà tạm giữ tiếp thu ý kiến kết luận, kiến nghị của VKSND thành phố Cần Thơ, đồng thời sẽ chỉ đạo Nhà tạm giữ khắc phục những hạn chế thiếu sót và phát huy những ưu điểm như kết luận và góp ý của Đoàn kiểm sát VKSND thành phố Cần Thơ để công tác quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại huyện Thới Lai đạt được hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

Hồ Trần Phương