Đoàn kiểm sát do đồng chí Lê Hoàng Khải, Trưởng phòng Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án (Phòng 8) - VKSND tỉnh Long An làm trưởng đoàn; cùng các thành viên là Kiểm sát viên Phòng 8, lãnh đạo và Kiểm sát viên phụ trách công tác kiểm sát thi hành án hình sự VKSND huyện Vĩnh Hưng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Hoàng Khải phát biểu tại buổi làm việc

Tham gia cùng Đoàn công tác còn có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An, đại diện Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC10) Công an tỉnh Long An. Đại diện đơn vị được kiểm sát có đồng chí Nguyễn Hồng Khánh - Thủ trưởng Cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam và đồng chí Lê Văn Công - Phó Đội trưởng đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Nhà tạm giữ, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Vĩnh Hưng báo cáo kết quả thực hiện công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù, Đoàn tiến hành kiểm sát việc lập hồ sơ, sổ sách, việc thực hiện quy định pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù cũng như việc chấp hành pháp luật của Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Vĩnh Hưng thời điểm từ ngày 1/12/2021 đến ngày 6/5/2022.

leftcenterrightdel
 Đại diện Công an huyện Vĩnh Hưng tiếp thu nội dung dự thảo kết luận

Qua kiểm sát, đoàn kiểm sát nhận thấy đơn vị được kiểm sát đã thực hiện đúng quy định về công tác thi hành án hình sự như lập hồ sơ, sổ sách đầy đủ; tiếp nhận, trích xuất người bị tạm giữ, tạm giam đều có lập phiếu yêu cầu trích xuất; quản lý chặt chẽ đồ vật, tư trang, tiền, tài sản người bị tạm giữ, tạm giam; bảo đảm đầy đủ chế độ ăn, mặc, ở, chăm sóc y tế đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân; thực hiện chế độ quản lý đối với người bị tạm giữ, tạm giam; bảo đảm đầy đủ các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam là phụ nữ có thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi, người dưới 18 tuổi…

Trên cơ sở kết quả kiểm sát, đoàn công tác đã công bố dự thảo kết luận. Lãnh đạo Nhà tạm giữ, Cơ quan thi hành án hình sự huyện Vĩnh Hưng nhất trí với kết luận và đề nghị tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ nhằm tạo điều kiện cho đơn vị thực hiện ngày càng tốt hơn công tác quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Đồng thời, đơn vị cũng có đề nghị đến cấp có thẩm quyền quan tâm trang bị cho hệ thống camera để bố trí khu vực giam, giữ cũng như có giải pháp nâng cao chế độ sinh hoạt cho phạm nhân, người bị tạm giữ, người bị tạm giam.

Nguyễn Thị Kiều